<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ยอมรับระบบการกำกับดูแลของ Cardano ไม่ได้ขยายตัวมาเป็นเวลานานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาพูดถึงกระแสด้านลบที่เกิดขึ้นรอบๆ เครือข่าย Layer-1 บน X โดยเขาได้ชี้แจงว่าการเปลี่ยนแปลงภายในโปรโตคอลไม่ได้สะท้อนว่าเครือข่ายกำลังล้มเหลว แต่เป็นผลลัพธ์ที่ต้องการจากการนำยุค Voltaire มาใช้ ทั้งนี้ Hoskinson ยอมรับว่าระบบการกำกับดูแลของ Cardano ไม่ได้ขยายตัวมาเป็นเวลานานแล้ว เห็นได้จากข้อร้องเรียนที่สะสม แผนงานที่ยังไม่ได้สำรวจ กลยุทธ์การเติบโตที่ไม่มีเงินทุน และความร่วมมือที่ไม่ได้รับการแก้ไข

Charles Hoskinson ชื่นชมกลยุทธ์การกำกับดูแลแบบใหม่ของ Cardano

การเปิดตัว Voltaire นำความสามารถใหม่ๆ มาสู่ระบบนิเวศของ Cardano โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำกับดูแล ระบบการกำกับดูแลแบบใหม่ของ Voltaire สามารถปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าสมาชิกในชุมชนจะมีข้อร้องเรียนที่แตกต่างกัน แต่ข้อเรียกร้องเหล่านั้นมีจุดร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Hoskinson ตั้งข้อสังเกตว่าสามารถดำเนินการแผนงานใหม่เพื่อขยายระบบนิเวศอย่างมาก

“จากการทำงานกับ Cardano Native Asset (Midnight) ผมตระหนักดีถึงสิ่งที่ต้องทำสำหรับ CNA ตั้งแต่การดูแลทรัพย์สินไปจนถึงสภาพคล่อง” ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว “ผมจะทำหน้าที่ของผม แต่ผมดีใจที่เรามีรัฐบาลที่แท้จริงโดยและเพื่อประชาชนของ Cardano ที่จะทำงานร่วมกันเพื่อทำหน้าที่ของพวกเขาเช่นกัน  เช่นเดียวกันสำหรับการสนับสนุน stablecoin”

Hoskinson กล่าวว่ากระแสต่อต้านส่วนใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากการแก้ไขและอัปเกรดดำเนินการอย่างเปิดเผย  ทำให้สาธารณชนได้รับรู้  แต่น่าเสียดายที่วิธีการนี้ทำให้เกิดกระแสด้านลบอย่างรุนแรงจากสาธารณชน ระบบนิเวศของ Cardano ภาคภูมิใจในรัฐบาลบนเครือข่ายในกว่า 100 ประเทศที่ “ไม่เคยหลับใหล”

Hoskinson เชื่อว่าการกำกับดูแลนี้ขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์และมีกรอบเวลาที่ยาวนานสำหรับการเติบโตและความก้าวหน้า ดังนั้น ปัญหาต่างๆ เช่น การคิดระยะสั้น การปั่นตลาด และบริษัทที่แสวงหาผลประโยชน์ จึงไม่มีที่ใดในระบบนิเวศของ Cardano

สำหรับนักวิจารณ์ Charles Hoskinson กล่าวว่า Cardano กำลังเติบโต ไม่ได้กำลังจะตาย

Cardano สรุป 7 ปีในการดำเนินงาน

ระบบนิเวศของ Cardano มีอายุครบ 7 ปี เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน  Input Output Global ผู้พัฒนา Cardano ได้สะท้อนถึงความก้าวหน้าที่บล็อกเชนนี้ได้บันทึกไว้ ในช่วงเวลาสั้นๆ เครือข่ายได้ดำเนินการธุรกรรมมากกว่า 95.6 ล้านรายการและมีโครงการเข้าร่วมกว่า 1,000 โครงการ

นอกจากนี้ กระเป๋าเงินที่ได้รับมอบหมายมีมากกว่า 1.33 ล้านใบ โดยแพลตฟอร์มสนับสนุนแนวคิดกว่า 1,800 แนวคิดเพื่อขยายนวัตกรรม เส้นทางการเติบโตของ Cardano ได้เปลี่ยนจากการ Staking เป็นการกระจายอำนาจ และจากโทเค็นดั้งเดิมเป็นฟังก์ชันการทำงานแบบ Multi-Asset  ในบรรดาการอัปเกรดส่วนใหญ่ Chang Hard Fork ที่ฝังอยู่ใน Voltaire เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่สำคัญที่สุด

หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา Testnet ที่รอคอยมานานสำหรับโปรโตคอลความเป็นส่วนตัวของ Cardano  Midnight Network ก็ได้เปิดตัวแล้ว  Sidechain ของ Cardano พบกรณีการใช้งานในความต้องการของนักพัฒนาในการปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเพื่อส่งมอบ Decentralized Applications (dApps) ที่ใช้งานได้ จุดมุ่งหมายสูงสุดของโปรโตคอลนี้คือการรวมความเป็นส่วนตัวเข้ากับการปฏิบัติตามกฎระเบียบบนเครือข่าย Cardano

เมื่อเร็วๆ นี้ โปรโตคอลลายเซ็นแบบ Stake-Based  Mithril ได้รับการปรับโฉมใหม่เพื่อเพิ่มการกระจายอำนาจและระบบอัตโนมัติในระบบนิเวศของ Cardano อย่างมีนัยสำคัญ การอัปเกรดจำนวนมากเหล่านี้สะท้อนถึงแรงผลักดันที่แข็งแกร่งของ L1 สำหรับการกระจายอำนาจอย่างเต็มรูปแบบ  รวมถึงความสามารถอื่นๆ

แนวโน้มของ ADA ท่ามกลางการอัปเกรดมากมาย

แนวโน้มของ ADA ส่วนใหญ่ยังคงเหมือนเดิมแม้จะมีการอัปเกรดเหล่านี้ ข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์แสดงให้เห็นว่าราคา ADA ซื้อขายอยู่ที่ 0.3364 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน  ระดับราคานี้สอดคล้องกับการลดลง 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ 1.54% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขาย ADA เพิ่มขึ้น 9.19% และปัจจุบันอยู่ที่ 220.84 ล้านดอลลาร์  ตัวชี้วัดนี้ยังคงสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของชุมชนที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัล  แม้จะมีความกลัว ความไม่แน่นอน และข้อสงสัย (FUD) ก็ตาม

ที่มา: thecoinrepublic