<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมอัปเกรดครั้งใหญ่! Charles Hoskinson เผยแผนพัฒนา หลังเปิดตัว Ouroboros Peras

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano  ได้เปิดเผยเส้นทางการพัฒนาครั้งต่อไปของเครือข่าย หลังจากการเปิดตัว Ouroboros Peras Protocol เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในโซนการตรวจสอบความถูกต้อง ผู้ใช้คริปโตชื่นชมการอัปเดตบ่อยครั้งของระบบนิเวศ Cardano ซึ่งบ่งชี้ถึงการเติบโตของผู้ใช้ในอนาคต

Charles Hoskinson เห็นด้วยกับนักพัฒนา

ระบบนิเวศ Cardano อาจได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่ประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้น ในโพสต์ล่าสุดบน X (เดิมคือ Twitter) Charles Hoskinson เห็นด้วยกับ Andrew Westberg นักพัฒนาเครือข่าย โดยเน้นย้ำว่าการปรับปรุงนี้ล่าช้าเกินไป การย้ายไปอัปเดตโซน Validator จะช่วยแก้ปัญหาที่มีมานานและแนะนำ Babel Fees ในเครือข่าย

“ความสมบูรณ์แบบที่รวดเร็วใน #peras มีประโยชน์สำหรับ Partnerchains เท่านั้น สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ช่วย Main chain ดู eth.. . Leios ให้ปริมาณงาน แต่ dapp เดียวไม่สามารถเร็วขึ้นได้ แม้ว่าเราจะรองรับ dapp ได้ 1,000 รายการ เราสามารถไปได้ไกลมากด้วยขนาดบล็อกการเชื่อมโยงธุรกรรมและการแก้ไขข้อขัดแย้ง utxo”

สิ่งนี้เกิดจากปัญหาของ “เจตนา” ในเครือข่ายซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากข้อกำหนดการดำเนินการของผู้ใช้ที่ไม่เหมาะสม  เจตนาค่อนข้างเป็นเรื่องปกติในบล็อกเชนส่วนใหญ่ โดยเครือข่ายจะลดช่องว่างเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้ง่ายขึ้น จากโพสต์ที่แชร์โดยนักพัฒนาเจตนาสามารถตัดสินได้โดยการเขียนตรรกะที่กำหนดเอง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้ารหัสการกระทำของพวกเขาได้แม้จะมีความท้าทาย

“แต่นี่ค่อนข้างแพง (เนื่องจากทุกอย่างต้องทำด้วยสคริปต์และธุรกรรมที่ชำระหนี้เต็มจำนวนบนเชน) และงุ่มง่าม  แม้ว่าการออกแบบประเภทนี้จะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาทั้งหมดต้องการให้เครือข่าย Cardano บรรลุฉันทามติเกี่ยวกับสถานะของข้อเสนอเจตนาใดๆ ไม่ใช่แค่การชำระหนี้ของพวกเขาสิ่งนี้ย่อมมีค่าใช้จ่ายสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกรณีการใช้งาน (เช่น คำสั่งซื้อขาย) ที่มีปริมาณมาก”

ราคา ADA จะพุ่งสูงขึ้น?

การอัปเกรดเครือข่ายมักนำไปสู่ราคาที่พุ่งสูงขึ้น  เนื่องจากกิจกรรมการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น  ส่งผลให้ผู้ใช้เพิ่มโทเค็นยูทิลิตี้ท่ามกลางกระแสข่าวในพื้นที่คริปโต  Cardano ได้เห็นการอัปเดตมากมาย  และราคาพุ่งสูงขึ้น  โดย Hoskinson ได้เปิดเผยการพัฒนาใหม่ๆ บนแผนงาน

ณ เวลาที่เผยแพร่  ราคา ADA อยู่ที่ 0.35 ดอลลาร์  ลดลง 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการพัฒนาที่สำคัญในเครือข่ายและการเพิ่มขึ้นล่าสุดในตลาดที่กว้างขึ้น  เนื่องจาก Bitcoin ขยับผ่าน 67,000 ดอลลาร์  ในขณะที่หลายคนคาดว่าราคาของสินทรัพย์จะฟื้นตัว  แต่ความสนใจต่ำก็คืบคลานเข้ามา  เนื่องจากมีประสิทธิภาพต่ำกว่าในระยะสั้น

ที่มา: zycrypto

ที่มาภาพ