<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB จับมือ Lightnet นำร่องบริการชำระเงินแบบไร้พรมแดนผ่าน “Stablecoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเว็บไซต์ข่าว Nikkei Asia โพสต์บทความรายงานถึง ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ว่าทางธนาคารได้ทำการจับมือร่วมกับบริษัท Fintech ที่ชื่อ Lightnet เพื่อให้บริการชำระเงินระหว่างประเทศแบบไร้พรมแดนผ่านการใช้งาน stablecoins ซึ่งเป็นโทเค็นดิจิทัลที่มีการ Peg มูลค่ากับสกุลเงินต่าง ๆ 

การร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลให้ผู้ใช้งานของ SCB สามารถ รับ-ส่งเงินได้จากต่างประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน โดยมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ลดลง โดยโปรเจกต์ดังกล่าวก่อนหน้านี้จะอยู่ภายใต้โปรแกรมทดลองพิเศษ หรือ Sandbox   แต่ในปัจจุบันมันได้ทำการทดสอบสำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยและเตรียมพร้อมให้เปิดใช้งานโดยประชาชนทั่วไป

ความร่วมมือระหว่าง SCB และ Lightnet เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการบุกเบิกนวัตกรรมทางการเงินและปรับปรุงประสบการณ์การโอนเงินสำหรับผู้ใช้ โดยการผสานเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งโปรเจกต์นี้สัญญาว่าจะมอบโซลูชันที่ดียิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพที่ดี มีความน่าเชื่อถือและทำให้ผู้คนเข้าถึงธุรกรรมข้ามพรมแดนได้ ‘ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ’ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และหัวหน้าธุรกิจดิจิทัล กล่าว

แม้การความก้าวหน้าในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้นมาจากแหล่งข่าวทางต่างประเทศเท่านั้น โดยผู้ใช้งานชาวไทยต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง SCB จะแถลงการณ์เกี่ยวกับรายละเอียดอะไรของโปรเจกต์นี้ต่อไป

ที่มา : Businessnewsthisweek