<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก้าวใหม่ของ ​Bitkub เตรียมมุ่งสู่บริษัท Digital Infrastructure ของประเทศไทยเต็มตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รับเกียรติในการร่วมงาน Bitkub summit 2024 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสัมมนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีนี้ โดยอีเว้นต์จะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคม ซึ่งภายในงานก็มีหัวข้อการบรรยายที่น่าสนใจมากมาย

ในช่วงแรกของงาน ทางคุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี ได้ทำการขึ้นกล่าวเปิดงานบนเวที โดย ท่านกล่าวว่านี่ถือเป็นหนึ่งในงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ท่านและรัฐบาลยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านเศรษฐิกิจดิจิทัล และรัฐบาลมีนโยบายที่จะผลักดันให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล เพิ่มขีดความสามารถให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกับเวทีโลก 

ถัดมาในช่วงของการบรรยายโดยเหล่าผู้บริหารในเครือ Bitkub คุณต้น สกลกรย์ สระกวี ได้เปิดเผยโร้ดแมปของทาง Bitkub ว่ามีความต้องการที่จะนำความเชี่ยวชาญของทางบริษัทมาช่วยสร้าง digital infastructure ต่าง ๆ ที่อยู่บนบล็อกเชนให้กับประเทศไทย เพื่อสร้างความพัฒนาให้แก่ประเทศ พร้อมทั้งยังมีแผนที่จะลงทุนในภาค AI เพิ่มเติมอีกด้วย โดยโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้คาดว่าจะเริ่มมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุดภายในปีหน้า

ส่วนทางด้านธุรกิจเว็บเทรด ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของทางกรุ๊ป คุณเค อรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ CEO ของ Bitkub Online  ก็ได้เผยว่ามีความต้องการที่จะเป็นผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้พลังงานสะอาด 100% เป็นที่แรกของโลก เช่นเดียวกัน พร้อมกับประกาศว่าทางบริษัทกำลังขอยื่นเอกสารในการเพิ่มคู่เทรดผ่านสกุลเงิน USDT อีกด้วย

มากไปกว่านั้นทาง Bitkub ยังมีแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ มาในแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Auto DCA , ระบบหน้าเทรดแบบใหม่ที่ปรับแต่งได้อิสระมากขึ้น , แอปพลิเคชันตัวใหม่ของมือถือซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในปีหน้า ที่มาพร้อมกับหน้าเทรดทั้งแบบมือใหม่ และ Pro และมีการเปลี่ยนเบอร์ Call center ใหม่เป็น 1518 โดยมีผลในทันทีซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า อัตราการเปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยนั้นได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก และเป็นสิ่งที่ทั้งโลกกำลังให้ความสนใจ ซึ่งทาง Bitkub จะยังคงมุ่งพัฒนาสินค้า และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ประเทศไทยมีผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ที่เป็นธุรกิจของคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง