<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการ FED ชี้ Stablecoin อาจสร้างประโยชน์มหาศาลต่อระบบการเงินโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นาย Christopher Waller ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวกับผู้ฟังที่สถาบัน Advanced Studies ว่าเหรียญ stablecoin ที่มีการควบคุมอย่างดีจะเป็นประโยชน์ต่อระบบการเงินในปัจจุบัน

“Stablecoins สามารถลดความจำเป็นของตัวกลางการชำระเงิน และลดต้นทุนการชำระเงินทั่วโลกได้” Waller กล่าว แต่ก็ได้มีการให้ความเห็นของเขาทันทีโดยกล่าวว่า Stablecoin นั้น “ไม่รับประกันความปลอดภัย”

เจ้าหน้าที่ Fed อธิบายว่า:

“หากสามารถสร้างกรอบที่เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ และลดความเสี่ยงอื่น ๆ เช่น การใช้ที่อาจเกิดขึ้นในด้านการเงินที่ผิดกฎหมายนั่นอาจทำให้ Stablecoin อาจมีประโยชน์ในการชำระเงิน และทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยบนแพลตฟอร์มการซื้อขายใหม่ ๆ ที่หลากหลาย”

Waller ยังพูดอีกด้วยว่า DeFi นั้นสามารถบรรลุความสัมพันธ์ทางชีวภาพกับการเงินแบบดั้งเดิม แทนที่จะแทนที่มันทั้งหมด ก่อนหน้านี้ มุมมองนี้ได้รับการเสนอโดยฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ บางคน ซึ่งโต้แย้งว่า DeFi และเหรียญ stablecoin ที่เป็นสกุลเงินดอลลาร์สามารถขยายการครองตลาดของเงินดอลลาร์ได้นานหลายทศวรรษ

Stablecoins เป็นช่องทางในการขยายอำนาจของดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน บทความตีพิมพ์ใน The Wall Street Journal ซึ่งเขียนโดยอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา Paul Ryan กล่าวถึงการที่ Stablecoin นั้นจะสามารถบรรเทาวิกฤตหนี้ที่กำลังเกิดขึ้นได้อย่างไร

Ryan ชี้ให้เห็นว่า Stablecoin สร้างความต้องการให้คลังสหรัฐฯ และดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะทำให้เงินดอลลาร์สามารถแข่งขันกับเงินหยวนของจีนได้ และรักษาสถานะปัจจุบันในฐานะสกุลเงินสำรองทั่วโลก

Source: Cointelegraph