<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พลิกแผ่นดินล่า! 5 หนุ่มจีน-เมียนมา ทำทีขอแลกเงินคริปโทฯ สุดท้ายบังคับเหยื่อโอน 10 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์สุดช็อก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สองนักธุรกิจชาวจีน ได้เข้าแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน อุ้มลักพาตัวและรีดไถเงินมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท 

ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้รับการติดต่อจากคนรู้จักที่เคยขอแลกเงินคริปโทฯ มาก่อน โดยครั้งนี้ได้ขอให้ผู้เสียหายเตรียมเงินสด 3 ล้านบาทสำหรับการแลกเปลี่ยน แต่แทนที่จะเป็นการแลกเงินตามปกติ กลับเป็นการปล้นแทน เมื่อกลุ่มคนร้าย 5 คนบุกเข้ามาพร้อมอาวุธปืน ผู้เสียหายถูกบังคับให้จ่ายเงินสดทันที 3.2 ล้านบาท แต่เรื่องยังไม่จบเท่านั้น

หลังจากได้เงินไปแล้ว กลุ่มคนร้ายยังคงขู่บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถยนต์มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครนายก พร้อมขู่เอาเงินอีก 6 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 20 ล้านบาท) แต่เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเงินมากพอ จึงต้องขอยืมเงินจากญาติในประเทศจีนมาให้เพิ่มเติมอีก 2.7 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 8.9 ล้านบาท) ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะยอมปล่อยตัวผู้เสียหายแถวๆ ถนนนวมินทร์ กทม. 

พ.ต.อ.พรเทพ ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังไล่ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของกลุ่มคนร้าย ซึ่งพบว่าได้ใช้ทะเบียนปลอมติดรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันยังมีการตรวจสอบข้อมูลจากทาง ตม. เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ร่วมก่อเหตุชื่อ “ไมเคิล” ซึ่งพบว่ามีตัวตนอยู่จริง โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่าคนร้ายมีการแยกย้ายกันหลบหนี

แม้จะมีการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกจากทั้ง ตม. และตำรวจ แต่การติดตามตัวกลุ่มคนร้ายยังคงเต็มไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงให้ความคุ้มครองผู้เสียหายทั้งสองคน เนื่องจากพวกเขายังคงอยู่ในภาวะหวาดกลัว

ที่มาข่าวและภาพ:DailyNews