<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอ JPMorgan กังขา ! ไม่เชื่อว่า Bitcoin มีจำนวนจำกัดที่ 21 ล้าน BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan Chase & Co. ผู้ไม่เคยปิดปังความไม่พอใจของเขาต่อ Bitcoin เขาได้ใช้แพลตฟอร์มโซเซียลเป็นเครื่องมือในการกล่าวโจมตีสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลก มาตลอดระยะเวลาหลายปี

ย้อนกลับไปเดือนตุลาคม 2021  Dimon ได้เข้าร่วมงานของสถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) ซึ่งในช่วงนั้น Dimon ตั้งคำถามเกี่ยวกับพื้นฐานของเทคโนโลยี Bitcoin เรื่องเพดานอุปทานที่มีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 21 ล้าน BTC

“คุณรู้ได้อย่างไรว่ามันจะหยุดอยู่ที่ 21 ล้าน? คุณอ่านอัลกอริธึมกันไหม? คุณเชื่อเรื่องนี้จริงๆ หรือ? ผมไม่รู้นะ แต่ผมมักจะเป็นคนที่สงสัยในเรื่องพวกนี้อยู่เสมอ” Dimon กล่าว

การโจมตีที่กล้าหาญนี้ทำให้ชุมชนคริปโทเคอร์เรนซีบนโลกออนไลน์เดือดเป็นอย่างมาก ถึงแม้บางคนจะพยายามอธิบายให้ Dimon เข้าใจก็ตาม

Jameson Lopp ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Bitcoin ชื่อดัง โพสต์ภาพหน้าจอจากโค้ดของ Bitcoin บนโซเชียลมีเดีย X พร้อมแคปชั่นว่า “นั่นมันแค่โค้ด 5 บรรทัดเองนะ”

เป็นที่น่าสังเกตว่าโค้ดของ Bitcoin ไม่ได้ระบุข้อจำกัดสูงสุดอย่างชัดเจน แต่เป็นการคำนวณจากการรวมเหรียญทั้งหมดที่โค้ดอนุญาตให้เข้ามาในระบบการหมุนเวียนตามเวลา อย่างไรก็ตาม แม้แต่คำตอบที่เป็นข้อเท็จจริงก็ดูเหมือนจะไม่มีผลมากนัก เนื่องจาก Dimon ยังคงตอกย้ำความกังวลเกี่ยวกับข้อจำกัดด้านอุปทานของ Bitcoin ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การวิจารณ์ Bitcoin ของ Dimon ยังคงดำเนินต่อไป และเขายังไปไกลถึงขั้นเรียกร้องให้ปิดอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีระหว่างการให้ปากคำต่อสภาคองเกรสในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 

อย่างไรก็ตามเขาได้แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการที่ต้องพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin โดยกล่าวอย่างเด็ดขาดว่า “ผมไม่สนใจ” Bitcoin ในงานของสถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF)

ที่มา:benzinga