<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อี้ แทนคุณ เปิดโปงขบวนการ ‘แชร์แครอท’ หลอกเอาเงินพระอ้างโมเดล AI ทำกำไรขณะบิณฑบาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการสงฆ์ได้เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ ‘อี้’ แทนคุณ จิตอิสระ ได้ออกมาเปิดโปงขบวนการ “แชร์แครอท” ที่เป็นการหลอกลวงเงินพระสงฆ์ ผ่านการลงทุน ในรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ 

เรื่องราวมีอยู่ว่ามีกลุ่มของมิจฉาชีพทำการหลอกลวงพระสงฆ์ที่อยู่ในภาคอีสานเข้าร่วมลงทุนเทรดกับบริษัทขายฝันที่อ้างกับเหยื่อว่าลงทุนไม่กี่ปี ก็สามารถได้บ้านได้รถ ซึ่งวิธีการหลอกลวงของบริษัทดังกล่าว จะให้บริษัทลงทุนเข้าไปหลอกลวงพระ และชาวบ้านให้มาร่วมลงทุน ผ่านการจัดสัมมนา อบรมต่างๆ และชักชวนคนเพื่อหาเครือข่าย โดยจะมีค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการลงทุนจะเริ่มต้นประมาณ 10,000 USD คิดเป็นเงินไทยเฉลี่ยขั้นต่ำคนละ 300,000 บาท โดยข้อมูลดังกล่าวได้ถูกนำขึ้นมาโพสต์โดยเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ

สำหรับพฤติการณ์ของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ จะมีลักษณะคล้ายกับ Forex 3D คือใช้วิธีการอ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์ ก่อนจะคิดเป็นกำไร ซึ่งผู้เสียหายเกือบทั้งหมดเป็นพระสงฆ์นับร้อยรูป คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

ต่อมาในส่วนของคุณแทนคุณที่ได้ไปออกรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ ระบุว่าตัวเขาได้รับเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมกับพาผู้เสียหายมาแจ้งความที่กองปราบแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา

เขายังเปิดเผยว่าบริษัทดังกล่าวนั้นได้มีการโฆษณาอ้างถึงวิธีการที่บริษัทนำ AI เข้ามาช่วยในการเทรดแบบ copy trade ทำให้พระสงฆ์สามารถทำกำไรได้แม้ขณะบิณฑบาต

นอกจากนี้ยังมีหัวข้อ การบริหารการเงินตามแนวทางพุทธวิธี หรือชื่อย่อโครงการว่า BFI ซึ่งสำคัญอย่างมากในจิตวิทยาการเทรด บริหารอารมณ์และจิตใจไม่ให้โลภ หรืออยากได้อยากมีจนเกินไป รู้จักการรอคอย ใช้แนวพุทธวิธีในการนำทาง

อย่างไรก็ดี จะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ถูกนำขึ้นมาพูดถึงเลยหากไม่ได้กระแสการฉ้อโกงของ ดิไอคอนกรุ๊ป ที่มีดารามาเป็นส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้เหล่าผู้เสียหายกล้าออกมาเรียกร้อง เพื่อดำเนินคดีกับเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ที่กำลังลอยนวลอยู่ในปัจจุบัน

ที่มา : โหนกระแส , sanook