<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBIT ของ BlackRock กวาดเงินลงทุน! ETF ใหม่ ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในรอบ 4 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ BlackRock ยื่นขอ spot Bitcoin ETF เมื่อปีที่แล้ว Eric Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF ของ Bloomberg ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับ Bitcoin ETF  

ในวันนี้ Balchunas ได้แชร์สถิติใหม่ที่น่าทึ่งเกี่ยวกับ spot Bitcoin ETF ของ BlackRock โดยเฉพาะ IBIT ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา มี ETF มากกว่า 1,800 กองทุน ที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาจากทั้งหมดนั้น IBIT มีเงินทุนไหลเข้ามากที่สุดมากกว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์

เมื่อวานนี้ BlackRock มีเงินทุนไหลเข้ามหาศาลอีก 323 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่งทั้งหมด แต่เป็นไปได้ว่าชื่อแบรนด์ของพวกเขานั้นสามารถเอาชนะกองทุน ETF อื่นๆ ได้ หรือพวกเขากำลังทำการตลาด IBIT ให้กับลูกค้าเบื้องหลังทำให้กองทุน ETF ของ BlackRock ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นอาจจะเป็นทั้งสองอย่างหรือปัจจัยอื่นๆก็เป็นได้

แต่ด้วยตัวเลขเหล่านี้ นับเป็นการเน้นย้ำอีกครั้งว่า spot Bitcoin ETF ประสบความสำเร็จอย่างมากในอเมริกา นับตั้งแต่เปิดตัว ETF กองทุนเหล่านี้มีเงินทุนไหลเข้า 9 ใน 10 เดือนที่ผ่านมา และเงินทุนไหลเข้าอาจจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดยเฉพาะหากตลาดคริปโตได้เข้าสู่ตลาดกระทิงแล้ว

แม้ว่าการลงทุนกับกองทุน ETF จะไม่ใช่การเก็บรักษาด้วยตัวเอง ใช้ Private key เพื่อเก็บรักษาสินทรัพย์ แต่ก็มีเหตุผลที่เพียงพอว่า กองทุน ETF นั้นอาจจะเหมาะสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ และนักลงทุนรายย่อยที่ไม่ต้องการความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับการดูแลรักษาด้วยตนเอง

สุดท้ายนี้สิ่งที่ต้องยอมรับ ไม่ว่าจะมีนักลงทุนที่เห็นด้วยหรือไม่ก็ตามแต่ นักลงทุนสถาบันที่เข้ามาเพราะกองทุน Bitcoin ETF นี้ก็กำลังผลักดันราคา Bitcoin

ที่มา: Bitcoinmagazine