<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitcoinOS ! Cardano เชื่อมต่อ Bitcoin ที่ลงนามธุรกรรม BTC โดยใช้ ADA เป็นค่าธรรมเนียมได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความช่วยเหลือของ BitcoinOS ในเร็วๆ นี้ Cardano จะสามารถลงนามธุรกรรม Bitcoin โดยใช้ ADA ซึ่งเป็นสกุลเงินของตัวเองเป็นค่าธรรมเนียมแก๊ส

นี่คือสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างและเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสำคัญนี้สำหรับธุรกรรม BTC กัน

“ค่าธรรมเนียมแก๊สคืออะไร และทำไมจึงสำคัญ”

เช่นเดียวกับที่รถยนต์ต้องการน้ำมันในการวิ่ง ธุรกรรมบล็อกเชนก็ต้องการค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ  ค่าธรรมเนียมนี้ ช่วยจ่ายสำหรับงานที่คอมพิวเตอร์ทำเพื่อให้ทุกอย่างทำงานได้อย่างราบรื่นโดยอนุญาตให้ผู้ใช้ชำระค่าธรรมเนียมเหล่านี้ด้วย ADA ในขณะที่ใช้ Bitcoin  Cardano กำลังทำให้ผู้คนสามารถมีส่วนร่วมกับคริปโตทั้งสองได้ง่ายขึ้น

แล้วสิ่งนี้เป็นไปได้อย่างไร? ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีพิเศษที่เรียกว่า BitcoinOS เป็นครั้งแรกที่  ZK-proof ซึ่งเป็นวิธีการที่ปลอดภัยในการตรวจสอบธุรกรรมได้รับการยืนยันบน Bitcoin Mainnet ซึ่งหมายความว่า ธุรกรรมสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงกฎ Bitcoin ที่มีอยู่ หรือที่เรียกว่า soft fork ซีอีโอของ Cardano กล่าวถึงสิ่งนี้ว่า:

การผสานรวมครั้งแรกกับ BitcoinOS คือกับ Cardano และมาพร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า BitcoinOS Grail Bridge สะพานนี้จะปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่ๆ สำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ หรือ dApp  บนเครือข่าย Bitcoin ด้วยสะพานนี้นักพัฒนาสามารถสร้างคุณสมบัติและฟังก์ชันขั้นสูงทำให้ Bitcoin ใช้งานได้มากขึ้น

สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรสำหรับชุมชนคริปโต

ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Cardano และ Bitcoin นี้อาจเปลี่ยนแปลงเกมสำหรับคริปโตด้วยการปรับขนาดและฟังก์ชันการทำงานที่ไม่จำกัด ผู้ใช้สามารถคาดหวังธุรกรรมที่เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น  เมื่อผู้คนเริ่มนำเทคโนโลยีนี้มาใช้มากขึ้นอาจนำไปสู่ความสนใจที่เพิ่มขึ้นทั้งใน Cardano และ Bitcoin

ที่มา: altcoinbuzz