<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Studio เกมแนว MMORPG ที่ใช้ Crypto หายจ้อยหลังได้รับเงินอุ้มจากนักลงทุน ปฏิเสธเอาเงินไปใช้ส่วนตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Phat Loop Studios บริษัทเกมส์ที่ตกอยู่ในวิกฤติเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากละทิ้งเกม Untamed Isles ของ Kickstarter และเกม MMORPG ที่สามารถใช้ Crypto ที่สามารถทำธุรกรรมได้ และขณะนี้ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าพวกเขาสูญเสียเงินทุนจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนนักลงทุนใน crypto

บริษัทถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากประกาศ ‘hiatus หรือ หยุดใช้งาน’ ของวิดีโอเกมโอเพ่นเวิร์ลที่คล้ายกับโปเกมอน โดยคนในเครือข่ายบางคนกล่าวหาว่านักพัฒนาบางคนใช้กองทุนพัฒนาเกมเพื่อ stake ในตลาด Crypto 

ในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ นักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโครงการดังกล่าว ซึ่งระดมทุนกว่า 841,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (525,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ใน Kickstarter ยืนยันว่าเงินทุนทั้งหมดที่ได้รับ “ถูกใช้ไปโดยPhat Loop Studios ในการพัฒนาเกม”

บริษัทระบุว่าสาเหตุของการหยุดใช้งานนั้นเกิดจาก “บริษัทใช้เงินทุนที่มีอยู่จนหมด” หลังจากที่ “นักลงทุนหลายราย ถอนตัวออกไปเมื่อเร็วๆนี้ และเนื่องจากความกังวลที่เกี่ยวข้องกับตลาดเศรษฐกิจและตลาด Crypto”

ตามประกาศเบื้องต้นเกี่ยวกับการหยุดใช้งานดังกล่าว กำลังมุ่งสู่การเปิดตัวในเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตาม Grant กล่าวว่า หากการพัฒนาโปรเจ็กต์ถูกหยุดชั่วคราว เนื่องจากบริษัทไม่สามารถ หาเงินมาลงทุนเพิ่มได้

Grant ระบุว่าสาเหตุหลักมาจาก “มุมมองทางเศรษฐกิจ” ที่เปลี่ยนไปร่วมกับความผันผวนของCrypto ทำให้ยากที่จะดำเนินโครงการต่อไป เนื่องจากจะต้องมาการว่าจ้าง พนักงานมากกว่า 70 คน ให้ทำงาน “อย่างไม่ลดละมากกว่าสองปี” เพื่อสร้างโครงการให้สำเร็จ 

Grant กล่าวเสริมว่า “ความผิดพลาดของตลาด crypto หมายความว่านักลงทุนที่แห่เข้ามาลงทุนในตลาดเมื่อต้นปีถอนตัวและทุนออกเป็นจำนวนมาก” ซึ่งส่งผลให้ในระบบเกมส์มีการลงทุนที่น้อยลงจนต้องหยุดการพัฒนาลงไปก่อน 

เกมดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อเปิดตัวพร้อมกับการใช้งาน NFT แต่แผนสำหรับเกมนี้ถูกละทิ้งในภายหลัง

สิ่งนี้ทำให้หลายคนไม่พอใจที่และตั้งคำถามถึงความถูกต้องของการใช้ตลาด crypto ที่ล่มสลายเป็นข้ออ้างสำหรับ การล้มโครงการ 

มันไม่ชัดเจนว่าโปรเจคต์เกมส์ วางแผนที่จะเข้าร่วม cryptocurrency  จริงๆ อย่างไรก็ตาม Mr Grant กล่าวว่า “เมื่อตลาด Crypto กลับเข้าสู่สภาวะตลาดปกติ เรามันใจว่าโปรเจคต์การพัฒนาเกมส์ดังกล่าวจะถูกหยิบมาทำต่อ”

ที่มา : cointelegraph.com