<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! Donald Trump อาจเข้าร่วมงานประชุม Bitcoin 2024 ในช่วงปลายเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Axios รายงานว่า นาย Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อขึ้นกล่าวในงานประชุม Bitcoin 2024 ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ในเดือนกรกฎาคมนี้ ร่วมกับบุคคลสำคัญทางการเมืองและอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ

งานประชุมดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม และงานประชุมนี้จัดโดย Bitcoin Magazine ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการรวมตัวที่ใหญ่ที่สุดในแวดวงสกุลเงินดิจิทัล และจะมีผู้พูดที่มีชื่อเสียงหลายคนเข้าร่วมงาน

Trump จะกลายเป็น “ประธานาธิบดีคริปโต”

อย่างไรก็ตามผู้จัดงาน Bitcoin Magazine ยังไม่ได้ยืนยันการเข้าร่วมงานของทรัมป์ แต่ 2 แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เปิดเผยว่ามีการสนทนาเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความสนใจทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นในคริปโต อันเนื่องมาจาก Donald Trump ได้แสดงการสนับสนุน Bitcoin อย่างจริงจัง และวิพากษ์วิจารณ์แนวทางการควบคุมคริปโตของประธานาธิบดี Joe Biden 

คำพูดที่เป็นไปได้ของ Trump ในงานนี้ อาจถูกมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวสำคัญในแคมเปญของเขาเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนคริปโต ก่อนการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง 

Trump ตั้งเป้าหมายที่จะกลายเป็น “ประธานาธิบดีคริปโต” โดยเขาได้แสดงความคิดเห็นนี้ ระหว่างงานระดมทุนในซานฟรานซิสโก งานนี้เป็นการร่วมเป็นเจ้าภาพโดยหุ้นส่วนทั่วไปของ Craft Ventures อย่าง David Sacks และมหาเศรษฐีเทคโนโลยี นาย Chamath Palihapitiya

จุดยืนคริปโตของ Trump อาจเปลี่ยนแปลง?

ตามรายงานจาก TD Cowen ระบุว่าถึงแม้ทรัมป์จะมีท่าทีสนับสนุนคริปโตในช่วงนี้ แต่เขาอาจกลับมาเป็นผู้วิจารณ์คริปโตอีกครั้ง หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี

คำแถลงเกี่ยวกับคริปโตในระหว่างการโต้วาทีประธานาธิบดีครั้งแรกของการเลือกตั้งปี 2024 จะเป็นตัวบ่งชี้สำคัญถึงแนวทางการกำกับดูแลคริปโตของตัวเขา

ทั้งนี้ รายงานได้กล่าวปิดท้ายว่า “หาก Trump แนะนำสิ่งอื่นที่ไม่ใช่การสนับสนุนคริปโตอย่างเต็มที่ สิ่งนี้อาจสร้างความกังวลว่าเขาจะกลับไปสู่แนวทางต่อต้านคริปโตเหมือนในสมัยแรกหากเขาได้ชนะการเลือกตั้งแล้ว”

ที่มา:cryptonews