<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เส้นทางสู่ 1 ดอลลาร์? Cardano เผยมีความก้าวหน้าที่สำคัญในแง่ของกิจกรรมการพัฒนา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano กำลังเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากมีการพัฒนาที่โดดเด่นภายในเครือข่ายมาอย่างต่อเนื่อง โดยความก้าวหน้าที่สำคัญหลายประการถูกสะท้อนให้เห็นในรายงานการพัฒนารายสัปดาห์ฉบับล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ตามรายงานระบุว่า ความพยายามในแง่ของการปรับขนาดของทีมพัฒนา Hydra ประสบความสำเร็จด้วยการเปิดตัว Hydra node เวอร์ชันแรกที่เข้ากันได้กับเครือข่าย mainnet ซึ่งความก้าวหน้าเหล่านี้ได้ช่วยแก้ปัญหาที่สำคัญ ก่อนที่จะรวม Hydra Head เข้ากับ ADA เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นและมีความปลอดภัย

ในขณะเดียวกัน Voltaire workshops ก็ได้ถูกนำมาใช้งาน เพื่อมอบโอกาสให้นักพัฒนาได้มีการทำงานร่วมกันและสร้างเครือข่ายความเชื่อมโยงระหว่างชุมชน Cardano ในพื้นที่ต่าง ๆ โดย Voltaire จะเป็นการอัปเกรด Cardano ครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Cardano อธิบายว่า ยุค Voltaire ของ Cardano “จะมอบชิ้นส่วนสุดท้ายที่จำเป็นสำหรับเครือข่าย Cardano เพื่อเป็นระบบที่ยั่งยืนด้วยตนเอง”

นอกจากนี้ ทีมที่รับผิดชอบในการตัดสินใจยังได้มีการทำงานร่วมกับทีมวิจัยและเครือข่ายเพื่อปรับปรุงการออกแบบ Ouroboros Genesis โดยมีแผนจะปรับปรุงวิธีเลือกจุดเริ่มต้น (starting point) วิธีเลือกผู้สมัคร (candidates) และวิธีใช้ connections สำคัญ ๆ โดยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีขึ้นเพื่อช่วยให้ระบบทั้งหมดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความเสถียรมากขึ้น

ทีมงาน Daedalus เสร็จสิ้นการทำงานบน proxy server เพื่อรับประกันว่าอัตราการแปลง ADA (conversion rates) จาก CoinGecko API นั้นเชื่อถือได้ โดยตามรายงานระบุว่า ทีมงาน Daedalus กำลังเตรียมเปิดตัว Daedalus เวอร์ชันอัปเดต ที่จะสลับไปยังจุด endpoint ใหม่ได้อย่างราบรื่น

ในขณะเดียวกัน ในระหว่างการพัฒนา Cardano ยังคงเห็นความคืบหน้าที่สำคัญอีกมากมาย โดยมีนักพัฒนายังคงทำงานอย่างแข็งขันในโปรเจกต์ต่าง ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาโดยรวมของโปรเจกต์

ในรายงานฉบับล่าสุดยังมีการเปิดเผยตัวเลขการพัฒนาที่น่าประทับใจสำหรับ Cardano อีกด้วย โดยจนถึงขณะนี้ มีการเปิดตัวโปรเจกต์มากกว่า 127 โปรเจกต์ที่เปิดบนเครือข่ายของ Cardano และได้มีการสร้าง native token แล้วกว่า 8.28 ล้านรายการ อีกทั้งยังมีการเปิดใช้งาน Plutus scripts กว่า 8,277 รายการ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการพัฒนาและการทำงานของเครือข่าย Cardano

ปัจจุบัน Cardano มีโปรเจกต์ที่กำลังใช้งานอยู่ทั้งสิ้น 1,242 โปรเจกต์ และทั้งหมดกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยมีการประมวลผลธุรกรรมรวมกันกว่า 66.7 ล้านรายการ แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมการพัฒนาและความนิยมบนเครือข่าย Cardano ที่กำลังเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง 

ที่มา: zycrypto