<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณตู้ Bitcoin ATM เพิ่มขึ้นกว่า 1 พันเครื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก Coin ATM Radar พบว่าปัจจุบันมีตู้ Bitcoin ATM อยู่มากกว่า 35,000 เครื่องทั่วโลก

การเพิ่มขึ้นของตู้ Bitcoin ATM ในเดือนพฤษภาคม

ตัวเลขของตู้ ATM ในปัจจุบันอยู่ที่ 35,069 เครื่อง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มตู้ Bitcoin ATM ทั่วโลก โดยในเดือนมีนาคมจำนวนตู้อยู่ที่ 34,000 เครื่อง และลดลงมาต่ำสุดที่จำนวน 33,389 เครื่องในเดือนเมษายน

เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม 2022 ที่ช่วงนั้นมีเกิน 39,000 เครื่อง ทำให้เราเห็นถึงการลดลงของตู้อย่างเห็นได้ชัดแม้ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว โดยข้อมูลจาก Coin ATM Radar พบว่าในเดือนมีนาคมมีตู้ Bitcoin ATM ประมาณ 3,600 เครื่อง ถูกยกเลิกการใช้งาน

จำนวนของตู้ลดลงมาตั้งแต่เดือนธันวาคมดังที่แสดงไว้ในกราฟของ Coin ATM Radar อย่างไรก็ตามปริมาณตู้ ATM กลับเพิ่มขึ้นเกือบ 1,400 เครื่องในเดือนพฤษภาคม และเพิ่มขึ้นอีก 278 เครื่องในช่วงต้นเดือนมิถุนายน

ตู้ Bitcoin ATM ได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการซื้อและขาย Bitcoin โดยใช้เงินสดหรือบัตร ซึ่งทำให้สามารถซื้อขายสินทรัพย์ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น นอกจากนี้เครื่องเหล่านี้โดยทั่วไปไม่เป็นจำเป็นต้องทำ KYC ซึ่งทำให้มันเป็นทางเลือกที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการซื้อขายแบบเดิม

สหรัฐอเมริกาและแคนาดาเป็นภูมิภาคที่มีตู้ ATM เยอะที่สุด

เมื่อพูดถึงประเทศที่มีตู้ Bitcoin ATM มากที่สุดจะพบว่า สหรัฐอเมริกาถือเป็นประเทศที่มีตู้ Bitcoin ATM มากที่สุด ซึ่งมีอยู่มากกว่า 30,000 เครื่อง ซึ่งคิดเป็น 85% ของเครื่องทั้งหมดในปัจจุบัน และรองมาด้วยแคนาดาที่ปัจจุบันมีอยู่ 2,745 เครื่อง

และเมื่อพูดถึงภูมิภาคที่มีตู้มากที่สุดพบว่า อเมริกาเหนือเป็นภูมิภาคที่มีตู้เยอะที่สุด ซึ่งคิดเป็น 93.2% ของตู้ที่กำลังใช้งานทั้งหมด รองมาเป็นทวีปยุโรป ซึ่งมีตู้ ATM อยู่ประมาณ 1,400 เครื่องทั่วภูมิภาค

ฮ่องกงซึ่งเป็นประเทศที่มีจำนวนตู้มากที่สุดในเอเชียมีตู้ Bitcoin ATM จำนวน 148 เครื่อง ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเพียง 3 ตู้ แม้ว่าจะเป็นประเทศที่มีกฎหมายที่เป็นมิตรกับ Bitcoin

เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศที่มีจำนวนตู้ Bitcoin ATM มากที่สุดในละตินอเมริกา ด้วยจำนวนตู้ 272 เครื่องหลังจากประเทศยอมรับ Bitcoin ถูกกฎหมาย
Source: Bitcoinist