<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมกำลังจะกลับมา? Bonk, PeiPei, PlayDoge คือชื่อที่ทุกคนต้องจับตามอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงนี้ตลาดเหรียญมีมกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยผู้ชนะในขณะนี้ ได้แก่ Bonk, PeiPei และ PlayDoge ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองอย่างมาก นักลงทุนต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่าเราอาจกำลังเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้นอีกครั้ง

BONK จาก Solana กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง!

มาเริ่มกันที่ Bonk (BONK) ซึ่งเป็นโทเค็นของ Solana ที่กำลังแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ พวกเราได้เห็นราคา BONK ขึ้นไปถึง 0.000026 ดอลลาร์ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 11% ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

BONK มีราคาอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน และดูเหมือนว่าจะสามารถสูงขึ้นไปได้อีก ใครที่คอยจ้องกราฟจะต้องตื่นตัวอย่างแน่นอน เพราะ BONK เพิ่งทะลุเส้น EMA (Exponential Moving Average) 50 วันในกราฟรายวัน ซึ่งโดยปกติแล้ว นี่คือสัญญาณกระทิงสำหรับเหรียญ นอกจากนี้ BONK ยังมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นถึงสองเท่าตัวอีกด้วย

ล่าสุดดูเหมือนว่านักเทรดรายย่อยต่างหันมาให้ความสนใจกับโทเค็น BONK มากขึ้น

ถึงแม้จะยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่า BONK จะสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้หรือไม่ แต่ BONK ก็น่าจับตามองอย่างใกล้ชิด

ทำความรู้จักกับ Pepe ตัวใหม่ “PEIPEI” เหรียญมีมตัวใหม่ที่กำลังมาครองตลาด

PeiPei (PEIPEI) คือเหรียญมีม ‘copycat’ ตัวใหม่ ในตระกูลมีม Pepe ได้รับแรงผลักดันและความสนใจอย่างมากในสัปดาห์นี้ เพราะในบรรดาเหรียญมีมที่ได้รับการยอมรับ PeiPei ทำกำไรได้สูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยปัจจุบันซื้อขาย $PEIPEI อยู่ที่ 0.000000246 ดอลลาร์ นอกจากนี้ PeiPei พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเหรียญมีม “copycat” ยังคงเป็นที่ต้องการสูงของตลาด

ปริมาณการซื้อขายของ  $PEIPEI แตะ 142 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แซงหน้า Book of Meme (BOME) ทำให้มีเงินมหาศาลหลั่งไหลสู่ PEIPEI ซึ่งเป็นเหรียญมีมคริปโตหน้าใหม่

สิ่งที่น่าสนใจคือขณะนี้ PEIPEI ยังคงถูกลิสต์อยู่บนแพลตฟอร์มเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้น การเข้าถึงที่จำกัดนี้อาจเป็นนัยว่า เมื่อมันถูกลิสต์บนกระดานเทรดอื่นๆ เพิ่มขึ้น โอกาสในการเติบโตของเหรียญนี้ก็จะมีมากขึ้นไปอีก และอาจเปิดประตูสู่ความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ยอดพรีเซล 5.3 ล้านดอลลาร์ของ PlayDoge กำลังบอกใบ้ศักยภาพของเหรียญมีม P2E 

ถัดมาเรามาดู PlayDoge (PLAY) กันบ้าง ในฐานะโปรเจกต์พรีเซลน้องใหม่ที่กำลังสร้างกระแสฮือฮา ถึงแม้ว่าจะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ PlayDoge ก็สามารถระดมทุนได้สูง 5.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว

เหตุผลหลักที่ทำให้ PlayDoge ประสบความสำเร็จตั้งแต่ช่วงแรก คือการที่ทีมผู้สร้างนำเกมในรูปแบบ Play-to-Earn (P2E) หรือเล่นเพื่อหารายได้ มาประยุกต์ใช้กับกระแสของมีม โดยผู้เล่นสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนจริง โดยการให้อาหารและเล่นกับมัน เพื่อรับโทเค็น PLAY เป็นรางวัลได้

ยิ่งผู้เล่นดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองได้ดีเท่าไร ก็จะยิ่งมีรายได้คริปโตมากขึ้นเท่านั้น

ไม่น่าแปลกใจเลยที่กลยุทธ์เช่นนี้ จะสร้างความฮือฮาให้ PlayDoge และทำให้คนหันมาจับตามองศักยภาพของมัน ทีมงานมุ่งไปที่การใช้กลิ่นอายของยุค 90 และรางวัลบนบล็อกเชน ซึ่งเป็นสิ่งแปลกใหม่ในตลาดคริปโต

ด้วยแผนที่จะเปิดตัว PLAY บน DEX ในปลายปีนี้ ทำให้กระแสความนิยมของ โปรเจกต์ Playdoge เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในขณะนี้ มีสมาชิกบนช่องทาง Twitter/X และ Telegram ของ PlayDoge จำนวนหลายพันคนแล้ว และเมื่อ PlayDoge มีทั้งการสนับสนุนจากชุมชน และรางวัล stake ที่น่าดึงดูดของโปรเจกต์ ก็นับได้ว่าเป็นสูตรสำเร็จของเหรียญมีมคริปโตที่มีศักยภาพแล้ว

ไปที่พรีเซล PlayDoge 

HOPPY เหรียญมีมใหม่จากทีมผู้สร้าง Pepe ราคาขึ้นต่อเนื่อง

เหรียญมีมอีกตัวที่น่าจับตามองคือ Hoppy (HOPPY) ซึ่งเป็นโทเค็นมีมกบที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 13% ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งจัดเป็นอันดับสองของเหรียญมีม และนับว่าทำได้ดีทีเดียวสำหรับโทเค็นที่ไม่มียูทิลิตี้ หรือประโยชน์ใช้สอย

เมื่อไม่นานมานี้ HOPPY เพิ่งมีมูลค่าตลาดแตะถึง 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่ม 15 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจของเจ้าโทเค็นตัวนี้ คือการที่มันมาจากตัวละครการ์ตูนของ Matt Furie เรื่อง “The Night Riders” ซึ่ง Matt Furie ก็คือผู้สร้างมีม Pepe นั่นเอง

ปัจจุบันปริมาณการซื้อขายของ HOPPY ส่วนใหญ่ยังอยู่บน DEX อย่าง Uniswap แต่หากโทเค็นตัวนี้สามารถเข้าสู่แพลตฟอร์ม CEX ตัวท็อป ๆ ได้ ราคาก็อาจจะพุ่งสูงขึ้นอย่างจริงจัง

PepeFork ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่ปริมาณซื้อขายพุ่งสูงขึ้น

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือ เราจะมาพูดถึง PepeFork (PORK) กัน โดยโทเค็นตัวนี้ดำเนินไปอย่างมั่นคงตั้งแต่เมื่อวาน และสร้างกำไรให้ผู้ถือโทเค็น 9%

ตามที่ทราบกันดีว่า PepeFork (PORK) ถูกเปิดตัวในเดือนมกราคม และมีจุดมุ่งหมายหลักคือ มันเกิดมาเพื่อท้าทาย Pepe รุ่นก่อน ๆ

PORK ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความกังวล ในแง่ของความโปร่งใสและทีมผู้สร้างของ PEPE แม้ว่าจะไม่บูมเท่ารุ่นก่อน แต่ดูเหมือน PORK จะมาถูกทางแล้ว

ล่าสุดปริมาณซื้อขายแบบสปอตของ PORK เพิ่มขึ้น 11% และโทเค็นมีมูลค่าตลาดแตะ 47 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ดังนั้น หาก PORK สามารถรักษาทิศทางเชิงบวกแบบนี้ไว้ได้ โดยเฉพาะในช่วงอีกไม่กี่วันหรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า มันอาจกลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของเหรียญมีมตัวอื่น ๆ ในที่สุด

Disclaimer: บทความข้างต้นเป็นเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน เขียนโดยบุคคลที่สาม CryptoPotato ไม่รับรองหรือรับผิดชอบใดๆ ต่อเนื้อหา การโฆษณา ผลิตภัณฑ์ คุณภาพ ความถูกต้อง หรือเนื้อหาอื่น ๆ ในหน้านี้ เนื้อหาทั้งหมดไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน ผู้อ่านควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดและรอบคอบ ก่อนที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับบริษัทหรือโครงการใดๆ ที่กล่าวถึง การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมีความเสี่ยงต่อการสูญเสียเงินทุน และผู้อ่านควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจใดๆ ที่อาจจะหรืออาจไม่อิงตามเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุนข้างต้น

ผู้อ่านควรอ่าน Disclaimer ฉบับเต็มของ CryptoPotato ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์