<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano พร้อมที่จะเปิดตัว Chang Hard Fork แล้ว! หลังโหนดกว่า 70% พร้อมใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ Cardano (ADA) ได้บรรลุเงื่อนไขจำเป็นในการเปิดตัว Chang hard fork ที่รอคอยมานานแล้ว หลังโหนดบนเครือข่ายสามารถเข้าถึงเวอร์ชันใหม่ได้มากกว่า 70% ซึ่งนั่นหมายความว่าการประกาศเปิดตัว hard fork อาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

การอัปเกรดครั้งนี้จะช่วยให้เครือข่าย Cardano เพิ่มความสามารถในการกระจายอำนาจ โดยการดำเนินการของ fork จะไม่ถูกประสานงานโดยศูนย์กลาง แต่จะขึ้นอยู่กับโหนดที่ใช้งานเวอร์ชัน 9.1.0 ขึ้นไป

ในขณะที่ชุมชน Cardano ยังคงรอคอยความร่วมมือกับกระดานเทรดอย่าง Coinbase และ Binance ที่จะอัปเกรดโหนดของพวกเขาเพื่อรองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่จะมาถึงใน Chang hard fork นี้

นอกจากนี้ การ hard fork ในครั้งนี้ ยังช่วยผลักดันราคา ADA ฟื้นตัวกลับมาที่ 0.34 ดอลลาร์อีกครั้งหลังราคาซบเซามานาน ในขณะที่ Cardano ก็เตรียมเปิดตัวกฎใหม่ผ่านองค์กร Intersect ที่จะจัดตั้งคณะกรรมการชั่วคราว 7 คนซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากชุมชน 3 คน

โดยในขั้นตอนต่อไปของ Chang hard fork ผู้ถือ ADA จะสามารถลงคะแนนเสียงในการเสนอข้อเสนอต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะทำให้ ADA กลายเป็น governance token แต่เครือข่ายจะต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการโจมตีจากองค์กรต่างๆ หรือผู้ถือรายใหญ่

นอกจากนี้ เครือข่ายยังได้มีการเตรียมกองทุน ADA จำนวน 1 พันล้านโทเค็นเพื่อไว้ใช้จ่ายตามผลการโหวต โดยโทเค็นเหล่านี้จะถูกรวมเข้ามาในระบบตามลำดับ ทำให้ Cardano มีการจำกัดปริมาณโทเค็นสูงสุดถึง 45 พันล้าน ADA

ที่มา: Cryptopolitan