<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศเตรียมอัปเดต Chang Hard Fork คาดเริ่มต้นสัปดาห์หน้า!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Intersect ซึ่งเป็นองค์กรหลักที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศของ Cardano ได้ออกมาประกาศถึงการอัปเดต Chang hard fork ที่ถือเป็นก้าวสำคัญในพัฒนาการของเครือข่าย Cardano ว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของโปรโตคอลและกลไกการกำกับดูแลให้ได้อย่างก้าวกระโดด

โดยในประกาศของ Intersect ระบุว่า ทีมงานของ Chang hard fork ได้ประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและความรู้สึกจากชุมชนและ และได้มีการเสนอวันสำหรับการทำ hard fork บนเครือข่ายหลัก ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ และจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะดำเนินการต่อหรือไม่ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมนี้

ซึ่งในด้านความพร้อม ทีมงานได้บรรลุผลสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มของ Stake Pool Operators (SPOs) ที่มีกว่า 80% ได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชัน 9.1.0 ซึ่งตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ความพร้อมด้านสภาพคล่องยังคงเป็นปัญหา เนื่องจากมีเพียง 28% ของกระดานเทรดเท่านั้นที่ได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชันที่ต้องการ ซึ่งห่างจากเป้าที่ตั้งไว้ที่ 85%

ถึงแม้จะมีความกังวลเรื่องสภาพคล่อง แต่ทีมงานยังคงเห็นถึงแนวโน้มความพร้อมที่เพิ่มขึ้นในหลายส่วนของระบบนิเวศและเชื่อว่าจะสามารถเปิดตัว Chang hard fork ได้ในเร็วๆ นี้

“การเตรียมความพร้อมของ SPO ได้รับการยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่ส่วนด้านสภาพคล่องจากกระดานเทรดก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเราได้รับการอัปเดตที่ดีจากหลายๆ DApps ชั้นนำ”

และเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ hard fork ทีมงานจะมีการดำเนินการตามกำหนดการเกี่ยวกับการกำกับดูแลและการลงนาม ซึ่งจะเริ่มขึ้นสี่วันก่อนการทำ hard fork โดยทีมงานได้เน้นถึงความสำคัญของการอัปเกรดนี้และกระตุ้นให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดเตรียมความพร้อมให้เสร็จสิ้น

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมทำ hard fork ในเครือข่ายทดลองล่วงหน้าในวันที่ 22 สิงหาคม เพื่อเป็นการทดสอบและปรับปรุงก่อนการเปิดตัวจริง

ในขณะที่ทาง Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาแสดงความตื่นเต้นและเน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของการอัปเกรดนี้

“พวกคุณพร้อมสำหรับ Chang หรือยัง? จรวดพร้อมแล้ว และการกำกับดูแลกำลังมา”

ที่มา: Bitcoinist