<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย! เหรียญมีมระดับ “ท็อป 10” ทำราคาร่วงเกิน 50% แทบทุกตัว หรือว่านี่จะเป็นจุดจบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลบนแพลตฟอร์ม X ว่าตลอดปีที่ผ่านมา เหรียญมีมระดับ Top 10 หัวตารางได้ทำราคาร่วงลงมาเฉลี่ยมากกว่า 63.73% จากสถิติราคาสูงสุด

ภายในตารางข้อมูลระบุว่า เหรียญ $DOGE ทำราคาลดลงมากว่า -57.93% ขณะที่$SHIB ลดลงกว่า -70.86% ด้วยเช่นกัน ด้าน $PEPE ดีขึ้นมาหน่อยทำราคาลดลงไป -58.16% ส่วน $WIF ก็ได้ลดลงถึง -70.93% ปิดท้ายลำดับที่ 5 อย่าง $BONK ก็ได้ลดลงกว่า -64.63%

ถัดมาในลำดับที่ 5-10 เริ่มต้นจาก $FLOKI ทำราคาร่วงลงไป -65.97% ตามด้วย$BRETT ที่ -62.59% ทว่าทางด้าน $POPCAT ได้ทำราคาร่วงลงไปน้อยที่สุดในชาร์ตด้วยราคา -43.77% ขณะที่ $BOME นั้นเจ็บหนักสุดร่วงไปกว่า -79.48% และเหรียญน้องแมวเหมียว$MEW ทำราคาอยู่ที่ -62.99%

ทั้งนี้นักเทรดหลายรายกลับมองว่าที่ราคาลดลงต่ำมาขนาดนี้อาจเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าซื้อเพื่อรอต้อนรับตลาดขาขึ้นทึ่กำลังจะมาถึง เห็นได้จากช่วงต้นปีที่เหรียญมีมได้กลายเป็นกระแสฮิตถล่มทลาย

ทว่าก็ได้มีความเห็นอีกฝั่งเตือนว่าเหรียญมีม มาถึงจุดสิ้นสุดแล้วและนักเทรดควรที่จะหันไปให้ความสนใจในเหรียญประเภท Real World Assets (RWA) หรือ AI มากกว่าเหรียญที่ไม่มีคุณค่าเหล่านี้

มากไปกว่านั้นหากอ้างอิงจากผลวิจัยของ Chainplay จะพบว่ากว่า 97% ของเหรียญมีมที่ถูกสร้างขึ้นนั้นมลายหายไปแล้ว ขณะที่เมื่อมองแยกเป็นแต่ละบล็อกเชนจะพบว่าเหรียญมีมมากกว่าครึ่งของแต่ละเชน ไม่ว่าจะเป็น BASE, ETH หรือ SOL นั้นล้วยแล้วแต่อันตรายหรือเป็นมิจฉาชีพด้วยกันทั้งสิ้น ทำให้การลงทุนในตัวมันนั้นไม่ยั่งยืน