<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนเก่า Sam bankman-Fried ไม่รอด ! เตรียมตัดสินรับโทษ ปมเหตุการณ์ FTX 24 ก.ย. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Caroline Ellison อดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX เธอเตรียมเผชิญหน้ากับการตัดสินโทษในวันที่ 24 กันยายน ณ ห้องพิจารณาคดีที่ศาลนิวยอร์ก

Ellison ได้รับสารภาพผิดในเดือนธันวาคม 2022 หลังจากเหตุการณ์ล่มสลายของเว็บเทรด ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสูญเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์ 

Ellison ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง ซึ่งประกอบไปด้วย 2 ข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกง, 2 ข้อหาการฉ้อโกงโดยแท้จริง และ 1 ข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงิน รวมถึงข้อหาอื่นๆ โดยข้อหาทั้งหมดที่เธอเผชิญมีโทษรวมกันสูงสุดถึง 110 ปีในคุก แต่ Ellison อาจได้รับการผ่อนปรน เนื่องจากเธอให้ความร่วมมือกับหน่วยงาน

อดีตผู้บริหารของ FTX คนอื่นๆ เช่น Gary Wang และ Nishad Singh ก็ถูกตั้งข้อหาเช่นกัน แต่พวกเขาได้ให้ความร่วมมือกับอัยการ การตัดสินโทษของ Wang ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน ในขณะที่ของ Singh จะเกิดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 

ในขณะที่ Sam Bankman-Fried ถูกตัดสินโทษเกือบ 25 ปี ในเดือนมีนาคม และถูกสั่งให้ชดใช้ความเสียหายแก่ผู้ลงทุนและเจ้าหนี้เป็นเงินมูลค่าสูงสุดถึง 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม Sam Bankman-Fried ได้พยายามเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ Ellison ให้กับสื่ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ทนายของ Ellison ได้ร้องขอให้ผู้พิพากษาลบข้อมูลบางอย่างที่พวกเขาระบุว่า อาจทำให้เธอตกอยู่ในความเสี่ยง อาทิเช่น ข้อมูลที่อยู่อาศัย ,ชื่อหุ้นส่วน ,และชื่อเพื่อนๆ ของเธอ เนื่องจาก Ellison ได้ตกเป็นเป้าโฟกัสขอสื่อต่าง ๆ มากมาย

ความรักครั้งนี้ดูเหมือนจะจบลงไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เนื่องจาก Sam Bankman-Fried ได้พยายามเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ Ellison กับสื่ออย่างต่อเนื่อง 

จนในที่สุดทนายความของ Ellison ได้ออกมาเคลื่อนไหวในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้ยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษาเพื่อขอลบข้อมูลสำคัญบางส่วนที่อาจทำให้ Ellison ต้องตกอยู่ในความอันตราย โดยข้อมูลเหล่านี้รวมถึง ที่อยู่อาศัย ,ชื่อพาร์ทเนอร์ และ ชื่อเพื่อนๆ ของเธอ 

ที่มา:theblock