<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CK CEO Fastwork แชร์เคล็ดลับลงทุนสุดเจ๋ง หาหุ้นร่วง แล้วเราดีใจ ถ้าไม่ดีใจอย่าซื้อ !  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2024 คุณ Ck Cheong (ซีเค เจิง) หรือที่เรามักจะได้ยินหลายคนเรียกติดตามว่าคุณ “ซีเค”  CEO  “Fastwork” ผู้ที่มักออกมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมากล่าวถึง เรื่องการซื้อหุ้น รวมถึงมุมมองเบื้องต้นในการเลือกหุ้นที่จะลงทุน พร้อมตอบคำถามที่ว่า ซื้อหุ้น ต้องหวังราคาหุ้นลง ?

ซึ่งในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยว่า การเลือกซื้อหุ้น จำเป็นต้องซื้อ เพื่อหวังให้ราคาหุ้นลงใช่หรือไม่  ตามมุมมองของคุณ CK 

ในช่วงต้นคลิปคุณซีเคกล่าวว่า “ตอนที่คุณซื้อหุ้นตัวหนึ่งแล้ว คุณต้องดีใจตอนที่ราคาหุ้นมันลง  ตอนที่คุณซื้อหุ้นตัวนึงแล้ว คุณต้องบอกกับตัวเองว่า ถ้ามันขึ้น อย่างน้อยเราซื้อไปแล้ว แต่ถ้ามันลง เราอยากให้มันลง เราจะได้ซื้อเพิ่ม”

คุณซีเคอธิบายว่า  “คุณต้องหาหุ้นที่คุณจะดีใจ ถ้าราคาหุ้นมันลง  แต่ถ้าคุณรู้สึกกลัวตอนที่ราคาหุ้นมันลง แปลว่า คุณลงทุนผิดหุ้นแล้ว คุณต้องซื้อหุ้นหวังราคาลงสิ เพราะถ้าคุณซื้อหุ้นแล้วราคามันลง แปลว่าคุณสามารถซื้อหุ้นได้เพิ่มอีกนะ ”

สุดท้ายนี้คุณซีเค ยังกล่าวเน้นย้ำด้วยว่า “ เหตุผลที่คุณซื้อหุ้นไป นวัตกรรมสิ่งเหล่านั้นมันยังไม่เกิดขึ้นเลย ฝันที่คุณซื้อเอาไว้ มันยังไม่เกิดขึ้นเลย แล้ววันนี้ถ้าราคาหุ้นมันลง ราคาต่ำลง คุณซื้อหุ้นพันนึง แต่คุณได้จำนวนหุ้นที่มากขึ้น ทำไมคุณไม่ดีใจละ? คุณต้องดีใจสิ ถ้าหุ้นตัวนี้ราคาลง แต่ถ้าหากคุณไม่ดีใจเมื่อหุ้นที่คุณซื้อราคาลง ผมว่าอย่าซื้อดีกว่าครับ

ที่มา : Instagram