<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KUB Coin แรงซื้อถาโถม ! ดันราคาพุ่งแตะ 80 บาท ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตสัญชาติไทยอย่าง KUB Coin กลับมาสร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุนอีกครั้ง หลังจากราคาพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วันติด โดยในวันนี้ (7 ต.ค. 2024) ราคาพุ่งขึ้นไปอีก 15% แตะระดับ 81.48 บาท ซึ่งเป็นจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 6 เดือน โดยการเพิ่มขึ้นครั้งนี้ยังมีความสอดคล้องกับการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.58% ในวันเดียวกัน

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ราคา KUB Coin พุ่งขึ้นในรอบนี้ แม้จะยังไม่มีความชัดเจนถึงปัจจัยเบื้องหลัง แต่คาดว่าเป็นผลพ่วงมาจากการเตรียมความพร้อมของ Bitkub ในการจัดงานใหญ่ประจำปีอย่าง “Bitkub Summit 2024” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 19-20 ตุลาคมนี้ โดยงานนี้นับเป็นการรวมตัวของนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองต่ออุตสาหกรรม 

และอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจช่วยหนุนราคา KUB Coin คือการที่ Bitkub สามารถคว้าใบอนุญาต ICO Portal จากสำนักงาน ก.ล.ต. ได้สำเร็จเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ความเชื่อมั่นในแพลตฟอร์มและโทเคนของ Bitkub เพิ่มสูงขึ้น และทำให้ KUB Coin กลับมาเป็นที่จับตาของนักลงทุนอีกครั้งในช่วงนี้

ในขณะที่รายงานราคา Bitkub มีการย่อตัวลงมาเล็กน้อย โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 80 บาท อ้างอิงข้อมูลจากกระดานเทรด Bitkub

อย่างไรก็ตามบทความนี้เป็นการเสนอข่าวเพื่อเพิ่มการรับรู้เท่านั้นไม่ใช่การแนะนำการลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน