<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พิชัย จาวลา” ผู้คิดค้นทฤษฎีผลประโยชน์ แจงประเด็นดรามาเอี่ยว “ดิไอคอนกรุ๊ป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พิชัย จาวลา นักธุรกิจชื่อดังผู้คิดค้น “ทฤษฎีผลประโยชน์” ซึ่งเป็นแนวคิดที่จะอธิบายว่าหุ้นขึ้นลงไปด้วยหลักการอะไร เพื่อจะรู้ได้ว่าเมื่อไรหุ้นกำลังจะขึ้น เมื่อไรหุ้นกำลังจะลง ในภาพใหญ่ โดยมีเป้าหมายของคือการเป็นคนส่วนน้อยที่ตัดสินใจตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ 

โดยทฤษฎีผลประโยชน์ของ พิชัย จาวลา เป็นแนวคิดที่น่าสนใจและได้รับความสนใจอย่างมากในวงการการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดคริปโตมีความผันผวนสูง การนำทฤษฎีนี้มาประยุกต์ใช้กับตลาดคริปโตจึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามอง

อย่างไรก็ตาม พิชัย จาวลา ได้ตกเป็นประเด็นร้อนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อมีรายงานว่าเขาเกี่ยวข้องกับกรณีดรามาในบริษัท “ดิไอคอน กรุ๊ป” ที่มี พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ดำรงตำแหน่ง CEO โดย บริษัทนี้ถูกวิจารณ์เรื่องการใช้ศิลปินดาราและคนดังเป็นเครื่องมือในการชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจ และมีผู้เสียหายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ชื่อของพิชัยถูกดึงเข้ามาในประเด็นนี้ ทำให้เขาต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

คำชี้แจงของพิชัย จาวลา

พิชัย จาวลา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อชี้แจงว่า การที่เขามีส่วนร่วมกับดิไอคอน กรุ๊ปนั้นเกิดขึ้นจากการแนะนำของคนรู้จัก พอได้คุยกันยาวๆ กับคุณพอลแล้ว ผมกลับมาคิดดูผมก็เห็นโอกาส ที่จะได้ช่วยคนเดือดร้อน ที่มีอยู่รอบตัวผมทั้งวงใน วงกลาง วงนอก จากเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองมากๆ ผมก็เลยขอคุณพอลว่า เอางี้  icon มี facility ที่ดีมาก ทั้งระบบหลังบ้าน บุคลากรที่จะให้ความรู้การเรียนการสอนonline. ฯล  ถ้าจะให้ผมร่วม ผมขอเชิญชวนคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ ไม่รู้จะหารายได้เพิ่มอย่างไรแต่มีความขยันตั้งใจเข้ามา  โดยทาง icon จะต้องดูแลคนเหล่านั้นอย่างดี เสมือน Vip ที่ลงทุนเยอะๆ แต่คนที่ผมชวนเข้ามาจะไม่ลงทุนเกิน 2500 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นฐานต่ำสุด คุณ ok ไหม ถือว่าทำเพื่อช่วยคน ซึ่งคุณพอลก็ok ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข   

ยังไม่พอ ผมยังต้องการหลักประกันเพิ่ม โดยส่งน้องสาวเอง ผมเข้าไปเรียนรู้เพื่อจะได้ดูแล คนของเราเองว่าพอชวนคนเข้าไปแล้วจ่าย100 บาท เพื่อเรียน3 วัน จะต้องไม่โน้มน้าวให้เขาเหล่านั้นลงทุนหลักหมื่นหลักแสน ต้องให้เริ่มแค่ 2500 เท่านั้น คุณพอลก็ ok อีกว่าเอาที่ผมสบายใจ ได้ทุกอย่าง ยังไม่พอ ผมพูดเสมอว่าทำอะไรต้องมี control ผมก็ลง line@ Pichai- Rani ไว้ข้างล่างclip ด้วย พร้อม qr และ ให้สัมภาษณ์ไป 1 ครั้ง คนเข้ามา ไม่เกิน3-40 คนที่จ่าย100 บาทเข้าไปเรียน และไปต่อด้วยการจ่าย 2500 อยู่ไม่ถึง10 คน ทุกคนตั้งใจเรียนหาความรู้  และได้รับการปฎิบัติอย่างดี ตามที่ได้รับสัญญามา และคนเหล่านั้นก็ขอบคุณผมและน้องสาวทุกคน  ไม่มีใครเสียหายเลยครับ  

ผมเป็นคนที่มองหาโอกาสที่จะช่วยคนเดือดร้อนมาตลอด แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องonline จนมาเจอที่นี่ ผมอยากใช้ประโยชน์จาก facility ของเขา ผมเห็นแล้วเสียดาย คล้ายๆอยากชวนคนธรรมดาๆมาใช้facility ของ รร หรู โดยให้พนักงานดูแลดีๆ แบบให้เกียรติ ถามเจ้าของว่า ok ไหม เขาก็ยอม เขาให้เกียรติผมมาก ผมก็คิดว่า เอาซิ จะเสียหายอะไร และผมก็ไม่รับผลตอบแทนด้วย ส่วนน้องผมรานีลงทุนไปด้วยความเต็มใจ 

อย่างไรก็ตามตัวของคุณพิชัยเองก็ไม่ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อต่าง ๆ หรือมีการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจากโพสต์ดังกล่าว ทำให้เราต้องมีติดตามดูว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป