<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘กมาลา แฮร์ริส’ เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ ! สนับสนุนคริปโทฯ และกัญชา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และรองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ‘กมาลา แฮร์ริส’ ยังคงดึงดูดความสนใจจากชุมชนคริปโทเคอร์เรนซีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเรื่องการสนับสนุนคริปโทฯ มาเป็นส่วนหนึ่งในแผน “เศรษฐกิจแห่งโอกาส” ของเธอ

ในวันที่ 14 ตุลาคม กมาลา แฮร์ริส มีกำหนดการพบปะกับกลุ่มผู้ประกอบการผิวสี ในเมืองอีรี รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งตามแผนงานของเธอจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับการสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กที่เป็นของคนผิวสี, กฎระเบียบด้านคริปโทเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงการทำให้กัญชาถูกกฎหมายในระดับรัฐบาลกลาง

“เศรษฐกิจแห่งโอกาส” (Opportunity Economy)

เซดริก ริชมอนด์ หนึ่งในผู้ร่วมเป็นประธานแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริส กล่าวว่า การประกาศของรองประธานาธิบดีเป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสำหรับ “เศรษฐกิจแห่งโอกาส” ตามคำแถลงที่ให้ไว้กับสถานีวิทยุท้องถิ่น NPR ในรัฐนิวแฮมป์เชียร์

นอกจากนี้ เซดริก ริชมอนด์ ยังกล่าวอีกว่า ‘แฮร์ริส’ ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชายผิวสี ด้วยการสัญญาว่าจะสร้างเศรษฐกิจที่ให้เครื่องมือและโอกาสที่พวกเขาต้องการเพื่อประสบความสำเร็จ เช่น การซื้อบ้าน การดูแลครอบครัว การเริ่มต้นธุรกิจ และการสร้างความมั่งคั่ง

ภาพลักษณ์ของแฮร์ริสในฐานะหนึ่งในกลุ่มผู้ต่อต้านคริปโตของรัฐบาลสหรัฐฯ ดูเหมือนจะผ่อนคลายลงตั้งแต่เธอเริ่มแคมเปญนี้อย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม เอกสารบนเว็บไซต์หาเสียงของ ‘กมาลา แฮร์ริส’ ที่กล่าวถึงแคมเปญในเมืองอีรี รัฐเพนซิลเวเนีย ได้ใช้ถ้อยคำที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย โดยระบุว่า ผู้ที่ “เป็นเจ้าของ” สกุลเงินดิจิทัลจะได้รับการคุ้มครอง ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแผนของเธอนั้นต้องการจะปกป้อง สกุลเงินดิจิทัล มากกว่าการขัดขวางหรือการกำจัดมัน

ที่มา:cointelegraph