<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DBS Bank เปิดตัวบริการโทเค็นสำหรับลูกค้าสถาบัน ผสานระบบธนาคารเข้ากับบล็อกเชน EVM

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร DBS ซึ่งเป็นธนาคารผู้บริโภครายใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ กำลังเปิดให้บริการ DBS Token Services แก่ลูกค้าสถาบัน โปรแกรมนี้เชื่อมต่อฟังก์ชันของธนาคารเข้ากับบล็อกเชนที่เข้ากันได้กับ EVM ทำให้สามารถแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นและใช้สัญญาอัจฉริยะได้

จนถึงขณะนี้ ธนาคาร DBS ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวบริการนี้ให้กับลูกค้าที่ไม่ใช่สถาบัน

โปรแกรมใหม่ของธนาคาร DBS

ธนาคาร DBS ได้ประกาศในวันนี้ผ่านทางข่าวประชาสัมพันธ์ว่าจะเปิดตัวบริการธนาคารที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน โปรแกรมนี้มีให้บริการสำหรับลูกค้าสถาบัน เรียกว่า DBS Token Services และมีคุณสมบัติใหม่ๆ มากมาย เช่น การแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นและสัญญาอัจฉริยะ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DBS Token Services จะรวมช่องทางการชำระเงินของธนาคารเข้ากับบล็อกเชนที่เข้ากันได้กับ EVM ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้งานฟังก์ชันใหม่ๆ ได้หลายอย่าง โดยการเชื่อมต่อระบบ “Treasury Tokens” ที่มีอยู่เดิมของธนาคารเข้ากับคุณสมบัติสัญญาอัจฉริยะ ดังนั้นจึงช่วยให้ลูกค้าสามารถตั้งโปรแกรมโซลูชันใหม่ๆ ได้หลากหลาย

“ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถในการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นและสัญญาอัจฉริยะ DBS Token Services ช่วยให้บริษัทและหน่วยงานภาครัฐสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการสภาพคล่อง ปรับปรุงขั้นตอนการทำงาน เสริมสร้างความยืดหยุ่นทางธุรกิจ และปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ สำหรับการมีส่วนร่วมของลูกค้าปลายทางหรือผู้ใช้ปลายทาง ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการทำธุรกรรมธนาคาร” Lim Soon Chong หัวหน้ากลุ่มบริการธุรกรรมทั่วโลกกล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ธนาคาร DBS เข้าสู่วงการคริปโต เมื่อสองปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดการซื้อขายคริปโตให้กับลูกค้าที่ร่ำรวยที่สุด ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้คู่แข่งรายหลักเข้าสู่วงการนี้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังได้ทำการทดลอง Metaverse  ในช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่กระแสความสนใจหลักได้ลดลงแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาว่าคุณสมบัตินี้มีให้บริการเฉพาะลูกค้าที่มีสินทรัพย์ลงทุนอย่างน้อย 246,000 ดอลลาร์ จึงทำให้เกิดคำถามว่าบริการเหล่านี้จะเข้าถึงลูกค้ารายย่อยหรือไม่ ข่าวประชาสัมพันธ์กล่าวถึงเครื่องมือสำหรับ “เหรัญญิกบริษัท” และ “หน่วยงานภาครัฐ” แต่ไม่ได้กล่าวถึงลูกค้าที่ไม่ใช่สถาบัน

ถึงกระนั้น นี่ก็ยังคงเป็นก้าวสำคัญสำหรับการนำคริปโตไปใช้ในสถาบัน ธนาคาร DBS มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 200 พันล้านดอลลาร์ และสิงคโปร์ได้รับความสนใจอย่างมากจากวงการนี้ หากการเคลื่อนไหวนี้เป็นแรงบันดาลใจให้คู่แข่งรายหลักเริ่มนำเสนอบริการที่คล้ายคลึงกัน เช่นเดียวกับที่เคยทำเมื่อสองปีที่แล้ว อุตสาหกรรมโดยรวมก็จะได้รับประโยชน์

ที่มา: beingcrypto

ที่มาภาพ