<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลทรัมป์เสนอสร้างเหรียญคริปโต Wall Coins เพื่อระดมทุนสร้างกำแพงแบ่งเขตเม็กซิโก-สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกรัฐสภาพรรครีพับลิโอไฮโอเสนอว่า ให้ระดมทุนสร้างกำแพงกั้นเม็กซิโกโดยการใช้ Blockchain

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Warren Davidson สมาชิกรัฐสภาพรรครีพับลิโอไฮโอและผู้ที่สนับสนุนคริปโต ได้ให้สัมภาษณ์กับ NPR เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ของสหรัฐฯ เช่นปัญหาเรื่องกำแพงแบ่งเขตแดน

Wall Coin เพื่อการสร้างกำแพง

นาย Davidson ได้กล่าวว่า เขาได้ “นำเสนอข้อตกลงที่ประนีประนอมที่สุด” เกี่ยวกับโครงการนำร่องของเขานาม “Buy a Brick, Build a Wall” ซึ่งเป็นโครงการที่จะรับเงินบริจาคจากประชาชนมาเพื่อที่จะสร้างกำแพง

เขาได้ชี้ว่า โครงการดังกล่าวเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี เลยกำลังนำเสนอที่จะใช้ Blockchian มาสร้าง “Wall Coins”:

“คุณสามารถทำได้หลายอย่างเช่น สร้างเว็บไซต์ระดมทุน หรือแม้กระทั่งใช้ Blockchain ในการสร้าง Wall Coins หรือเราอาจจะรับเงินระดมทุนเป็นเปโซเม็กซิโกด้วยก็ได้”

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ข้อเสนอในการใช้ Blockchain ในการระดมทุนสร้างกำแพงได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด มันยังเป็นเพียงแนวคิดอยู่

นาย Davidson นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนให้คริปโตถูกกฎหมาย เขาเคยกล่าวอยู่หลายครั้งว่า การระดมทุน ICO นั้นต้องมีการ “ควบคุมกฎหมายนิดหน่อย” และวางแผนที่จะนำเสนอร่างซึ่งจะทำให้ ICO ไม่ต้องเจอกฎหมายสำหรับหลักทรัพย์ รวมทั้ง เขายังเคยจัดประชุมด้านคริปโตโดยเฉพาะ ที่มีตัวแทนจากบริษัทยักษ์ใหญ่จำนวน 45 แห่งในย่าน Wall Street และผู้ประกอบการคริปโตมาเข้าร่วม ซึ่งหารือเกี่ยวกับกฎหมายคริปโตโดยเฉพาะ

ล่าสุด เขาได้ทำการนำเสนอร่างกฎหมายที่ขอให้สร้างชนิดของสินทรัพย์แยกใหม่ขึ้นมาเลย เพื่อทำการควบคุมดูแลคริปโตและ ICO จะได้ป้องกันไม่ให้มันถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รัฐโอไฮโอได้กลายเป็นรัฐแรกที่ธุรกิจสามารถชำระค่าภาษีด้วย Bitcoin ได้ และวางแผนจะเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถทำได้ด้วยในอนาคต ซึ่งถือว่าเป็นอีกข้อดีที่จะทำให้ Bitcoin มีการใช้ที่แพร่หลายและถูกยอมรับมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น