<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการสื่อสารยักษ์ใหญ่นำงานศิลปะในรูปแบบเหรียญ Token มาฉายบน TV เข้าถึงผู้คนนับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Swisscom หรือบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมได้มีการเปิดตัวระบบใหม่ในการใช้โทเค็นชนิด non-fungible tokens (NFTs) หรือชนิดที่ไม่ซ้ำกันนั่นเอง

ผลิตภัณฑ์นี้มีชื่อเรียกว่า Noow โดยมันจะช่วยแสดงผลงานศิลปะที่คุณเป็นเจ้าของผลงาน และทั้งคุณและเจ้าของผลงานชิ้นนั้นจะรู้ว่ามีการคัดลอกชิ้นงานของเขาและคุณไปแล้วกี่ครั้ง จำนวนเท่าใดอย่างถูกต้อง

โดย Noow นั้นเกิดจะทำงานบน Zug-based ที่ชื่อ Dloop ซึ่งแยกตัวออกมาจากบริษัท Swisscom’s accelerator นาม Kickbox

นอกจากนี้ยังมีการรายงานข่าวจากสื่อในพื้นที่ของซูริกเกี่ยกับกรณีดังกล่าวว่า :

“ศิลปะดิจิทัลที่แสดงบนหน้าจอในสถานที่ต่าง ๆ เช่นโรงแรม ร้านอาหาร รวมไปถึงสำนักงานหรือบริษัท จริงอยู่ที่พวกมันช่วยเสริมให้บรรยากาศภายในสถานที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีระดับมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามพวกมันก็มักขาดการป้องกันในเรื่องของการคัดลอกและนำใช้แบบผิดกฏหมายอย่างแพร่หลายอีกด้วย

ในตอนแรกนั้น dloop ตั้งใจจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสถาการณ์นี้ด้วยแอพ Noow ที่เป็นหนทางแก้ไขปัญหาโดยใช้ Blockchain ที่สามารถรับประกันสิทธิความเป็นเจ้าของได้ทั้งสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของและผู้ที่ซื้องานไปนอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการชำระเงินได้อีกด้วย”

บริการดังกล่าวข้างต้นจะมีอยู่ใน Swisscom TV ซึ่งเป็นบริการกล่องรับสัญญาณในสวิตเซอร์แลนด์โดยในชุดแรกนั้นจะมีผลงานกว่า 100 ชิ้นโดยศิลปินกว่า 30 คนได้โดยผู้ที่รับผิดชอบชิ้นงานทั้งหมดคือ นาย Stefanie Marlene Wenger ในชุดแรกนี้

ผู้ซื้อผลงานจะได้รับใบรับรองผลิตภัณฑ์ของแท้และสามารถดูงานศิลปะบนหน้าจอของพวกเขาได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย นอกจากนี้พวกเขายังรู้จำนวนสำเนาที่มีอยู่ของผลงานเขาว่าถูกซื้อไปเท่าไหร่หรือมีการทำสำเนาไปเท่าไหร่แล้ว และทำให้พวกเขารู้ว่าผลงานนั้นมีความหายากขนาดไหนอีกด้วย นี้จึงเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่ดีในการแบ่งปันแนวคิดการใช้ Blockchain และ Crypto ให้กับผู้ที่อยู่นอกวงการได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

“Swisscom TV เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกของโลกที่นำเสนองานศิลปะบนหน้าจอทีวี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดบริการ Swisscom ซึ่งเป็นโครงการที่กล้าหาญและแปลกใหม่ของเรา โดย Noow จะช่วยทำให้งานศิลปะแบบดิจิทัลที่ถูกคิดค้นขึ้นมามีมูลค่าในตัวมันเองอย่างแท้จริง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น