<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเหรียญแชร์ลูกโซ่ชื่อดัง OneCoin ถูกปิดตัวลงแล้ว แต่แม่ทีมยังคงลอยนวล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์เหรียญแชร์ลูกโซ่ OneCoin ปิดตัวลงแล้ว แต่ยังคงถือเงินไว้อยู่ รายงานล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า OneCoin.EU ปิดตัวลงแล้ว จากการสอบสวนพบว่า OneCoin นั้นเป็นแผนการหลอกลวงนักลงทุน แต่อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ยังคงเก็บงบดุล OneCoin ไว้อยู่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเว็บไซต์ปิดตัวลงหลังจากมีรายงานออกมาว่ามีรถตู้มาจอดหน้าออฟฟิศของ OneCoin แล้วคนก็ขนของกันอลหม่าน ตามทวิตเตอร์ด้านล้าง

แต่การปิดตัวเว็บไซต์นี้ก็ไม่ได้เป็นการฆ่าล้างบางเหรียญสแกมนี้ เพราะว่ามันจะมีเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เปิดตัวอยู่ เช่น OneLife.eu ซึ่งก็เป็นเว็บที่บริการเทรดเหรียญ OneCoin

ส่วนเว็บไซต์อย่าง OneWorldFoundation.eu และ OneWorldAcademy.eu นั้นยังคงเข้าถึงไม่ได้

ข้อมูลจาก DNS เผยว่าทรัพยากรของ OneCoin.eu กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและอยู่ระหว่างการสอบสวนทางกฎหมาย โดยไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหน่วยงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามทรัพย์สินของ OneCoin ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ใน Public Blockchain ใด ๆ ซึ่งจะมีการสอบสวนเชิงลึกต่อไปในเยอรมัน ออสเตรีย ฟินแลนด์ ฮังการีและอื่น ๆ

นาย Konstantin Ignatov ถูกสั่งจำคุก

ในขณะนี้พี่ชายนาย Konstantin Ignatov ของผู้ร่วมก่อตั้ง OneCoin ดร. Ruja Ignatov ถูกตัดสินให้จำคุก 90 ปี แต่คนอื่น ๆ ที่เป็นทีมงานหรือผู้นำยังไม่ถูกจับ

OneCoin หลอกเอาเงินนักลงทุนไปแล้วกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐและทำการฟอกเงินหลายร้อยล้านผ่านทนายความและบัญชีในต่างประเทศมันเกิดขึ้นในช่วงปีแรก ๆ ของ Bitcoin hype และองค์กรมันเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เกิน BitConnect แล้ว

เหรียญ OneCoin มีการดำเนินการในหลายประเทศ แม้จะมีการตรวจจับอยู่หลายต่อหลายครั้งแต่มันก็ยังคงดำเนินการต่อไปได้และสามารถเข้าถึงผู้ซื้อในประเทศฟินแลนด์ถึงไนจีเรียเลยทีเดียว

แม้ว่าเหรียญ OneCoin จะเป็นที่รู้จักในโลกคริปโตมาก ทำให้ผู้ถือหรือผู้สนับสนุน BTC ก็จะคอยระมัดระวังเหรียญสแกมนี้เป็นพิเศษ แต่ในมุมมองสาธารณชนกลับเชื่อเหรียญ OneCoin ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามออฟฟิศของ OneCoin ที่ตั้งอยู่บนถนน Rakovska ถูกบุกเข้าตรวจค้นตั้งแต่ปี 2018 แล้ว ส่วนนาง Ruja Ignatov ยังคงหายสาบสูญ ไม่มีใครตามตัวเธอได้ในขณะนี้

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น