<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยหวนกลับคืนวิ่งทะลุ 900 ดอลลาร์ อาจเพราะโดนัลทรัมป์ใกล้ขึ้นบริหาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สองวันก่อนที่โดนัล ทรัมป์จะขึ้นบริหารและกล่าวคำปฏิญาณตนนั้น ราคาของบอทคอยได้ดีดตัวขึ้นมาจากเหวข้างล่างมารับคนที่กำลังติดดอยลงสู่พื้นดิน

เป็นครั้งแรกหลังจากการตกของราคาหรือเวฟ correction ที่ตามมาด้วยการสืบสวนสอบสวนของธนาคารกลางแห่งประเทศจีนต่อเว็บผู้ให้บริการเทรดบิทคอยในจีนที่ส่งผลให้ราคาวิ่งลงไปที่ 775 ดอลลาร์นั้น ในตอนนี้ราคาได้ขยับขึ้นมาตามเทรนด์ขาขึ้นและทะลุแนวต้านที่ 900 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap.com

การขยับขึ้นของราคาอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นในแถบเอเชียและเงินปอนด์ที่ร่วงลงเมื่อวานนี้ เมื่อนักลงทุนกำลังรอการแถลงข่าวของ Theresay May เกี่ยวกับการวางแผนเรื่อง Brexit (แยกตัวอังกฤษออกจากยุโรป) แต่อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ก็ยังไม่แน่ชัดสักเท่าไรนัก

แต่สิ่งที่แน่ชัดคือการขึ้นตำแหน่งของนายโดนัล ทรัมป์ได้ทำนายถึงผลกระทบที่จะตามมาสู่ digital currency โดย “การทำนายที่สุดโต่งในปี 2017” โดยธนาคาร Saxo ได้กล่าวไว้ว่าการใช้จ่ายงบประมาณของนายโดนัลด์ ทรัมป์อาจจะสิ่งผลให้บิทคอยได้พุ่งขึ้นไปแตะเพดานที่ 2000 ดอลลาร์ภายในปีนี้ได้ เนื่องจากการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ทำให้ผู้คนต้องมองหาทางเลือกอื่นในการใช้จ่าย

สำหรับตอนนี้ได้มีรายงานออกมาว่าความไม่แน่นอนในตัวทรัมป์และนโยบายของเขาได้ส่งผลกระทบทางด้านลบให้กับเทรดเดอร์มากมาย ซึ่งสิ่งนี้อาจจะทวีคูณความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเขาขึ้นรับตำแหน่งและบริหาร ในขณะนี้ MSCI อินเด็กซ์ได้แสดงจำนวนตัวเลขของหุ้นในตลาดโดยรวมของภูมิภาคเอเชียที่ตกลงไปถึง 0.1 เปอร์เซน และ Nikkei ของญี่ปุ่นที่ร่วงลงไปอยู่ที่จุดต่ำสุดใน 5 สัปดาห์ อ้างอิงจาก The Guardians

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น