<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bilur เงินดิจิตอลสกุลใหม่สำหรับน้ำมันตั้งใจจะเป็นคู่เเข่งบิทคอยน์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเมืองเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีเงินดิจิตอลสกุลนึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งกับผู้ริเริ่มในวงการอย่างบิทคอยน์ โดยจุดขายของเหรียญที่ว่านี้คือการผูกตัวเองเข้ากับทรัพยากรที่น่าสนใจอย่างน้ำมัน เงินสกุลดิจิตอลที่มีชื่อว่า Bilur ถูกสร้างโดยองค์กรบริหารงบประมาณที่มีฐานในลอนดอนนามว่า R Fintech ทีใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่างบิทคอนย์มาเป็นตัวช่วยเสริม

โดยทางองค์กรได้กำหนดค่าของเหรียญ 1 Bilur ให้เทียบได้กับน้ำมัน Brent ดิบ 6.5 บาร์เรลซึ่งจะมีมูลค่าประมาณ 356 ดอลลาร์ องค์กรน้ำมันที่มีฐานในเท็กซัสนามว่า Hockley ได้ทุมอบน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรลเป็นทุนเป็นการสนับสนุนเหรียญดังกล่าว และยังบอกกับ R Fintech อีกว่าจะเพิ่มให้มากกว่านี้ถ้า Bilur เป็นที่นิยม

เหมือนกับบิทคอนย์ Bilur ก็ใช้เทคโนโลยีบล๊อคเชนเช่นกัน โดยจะมุ่งเป้าที่บุคคลผู้สนใจในการแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอล แต่ยังชอบเก็บออมหรือลงทุนในทรัพยากรณ์ที่มั่นคง

ด้วยความเสี่ยงในตอนแรก คงจะไม่มีผู้ขายคนใดมองว่า Bilur จะมีราคาค่างวดแบบเป็นรูปธรรม ซึ่งต่างจากบิทคอยน์ที่ตอนนี้ได้รับการยอมรับโดยผู้รับแลกเปลี่ยนและร้านค้าเกือบทั่วโลก R Fintech บอกว่ามันจะมีมูลค่ามากขึ้นจากการเก็บค่าธรรมเนียมการจัดการที่จะเรียกเก็บจากผู้ถือ Bilur ประมาณ 3 เปอร์เซ็นทุกๆปี คำว่า “Bilur” เป็นภาษาถิ่นของชาวแบสค์มีความหมายว่า “โซ่” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยีบล๊อคเชน