<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีใช้งาน CryptoPing บอทคู่หูนักเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากที่ทาง Siam Blockchain ได้เคยนำเสนอถึง ICO ของโปรเจ็คหนึ่งที่ชื่อว่า CryptoPing ซึ่งเป็นบอทที่จะคอยแจ้งเตือนเมื่อมีความเคลื่อนไหวสำคัญในตลาดของบรรดาเหรียญคริปโตต่างๆ ในวันนี้เราจะมาพาท่านผู้อ่านไปดูวิธีการทดลองเจ้าบอทตัวนี้แบบฟรีๆกันครับ

  1. ลงทะเบียนกับ CryptoPing

ไปที่ https://cryptoping.tech/users/sign_up
จากนั้นลงทะเบียนเพื่อรับ Account ของ CryptoPing จะเห็นหน้าแรกเป็น Dashboard ส่วนตัว

2. ดาวน์โหลด Telegram Messenger มาใช้งาน

ไปที่ https://telegram.org/
แล้วดาวน์โหลดตัวแอปของ Telegram Messenger มา ทางบอทของ CryptoPing อาศัยอยู่ภายในแอปตัวนี้ ซึ่งก็เปรียบเสมือนกับ LINE ของฝรั่งเค้า ไม่ต้องห่วงว่านี่จะเป็นไวรัส เพราะว่าแอปนี้มีผู้ใช้งานเยอะ อยู่มานาน และผู้เขียนก็ทดสอบมาแล้วด้วยครับ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในคอม หรือในมือถือได้เลย

3. ยืนยันตนกับ Telegram ด้วย SMS

Telegram Messenger จะให้ยืนยันตน เพื่อเป็นการสมัครสมาชิก โดยโค้ดจะถูกส่งไปที่เบอร์มือถือเรา เพื่อให้กลับมาใส่ในตัวแอป ถ้าทำการยืนยันไปเครื่องนึงแล้ว ถ้าจะใช้ในเครื่องอื่นอีก โค้ดจะถูกส่งมาในแอป Telegram Messenger แทนไม่ใช่ SMS แล้ว

4. กลับไปที่เว็บ CryptoPing แล้วแอดบอทใน Telegram Messenger

ให้คลิกตรงลิงก์ที่ข้อแรกในหน้าเว็บ CryptoPing ถ้าใครทำในมือถือ แนะนำให้กดเจ้าลิงก์นี้ในมือถือเลย มันจะวิ่งเข้าแอปให้อัตโนมัติ

5. ส่ง Token ที่ได้จากบนเว็บ CryptoPing ให้บอท เพื่อยืนยันว่าเราเป็นใคร

ก๊อปแล้ววางแค่นี้เลยง่ายๆ บอทก็จะรู้แล้วว่าเราคือใคร แค่นี้ทุกอย่างก็เสร็จเรียบร้อย

หลังจากนั้น สิ่งที่เรียกว่า Signal จะถูกส่งเข้ามาในแชทกับเจ้าบอทตัวนี้เวลาที่มีการเพิ่มขึ้นของ Volume หรือ ราคา ที่ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด โดยหน้าตาของมันจะเป็นแบบนี้

  1. ชื่อเหรียญ โดยจะมาในรูปแบบของ Hashtag กดแล้ว เราจะเจอทุกๆ Signal ของเหรียญนี้ที่เคยส่งมา สะดวกสบายในการตามดูย้อนหลัง
  2. บ่งบอกว่า Signal นี้ ได้มาจากเว็บเทรดไหน กดที่ลิงก์ปุ๊ป จะพาไปที่เว็บนั้น หน้าของเหรียญนี้ พร้อมลุยได้ทันที
  3. ปริมาณของการเทรดที่เพิ่มมากขึ้น เป็น % และตัวเลข
  4. ราคาที่เพิ่มขึ้น เป็น % และตัวเลข
  5. จำนวน Signal ของเหรียญนี้ และเว็บเทรดนี้ ในช่วงเวลา 7 วัน เลขนี้เป็นตัวบ่งบอกว่า เราเคยเห็นการเพิ่มขึ้นของเจ้าเหรียญตัวนี้บ่อยแค่ไหน เป็นการบ่งบอกว่าเทรนด์มันกำลังมาแน่ๆ
  6. Market Cap หรือ ขนาดตลาดของเหรียญนี้ ไว้บ่งบอกว่า ตลาดเล็กหรือตลาดใหญ่ เป็นเหรียญที่คนเล่นกันเยอะไหม เอาไว้ตัดสินใจลงทุน

นอกจากนี้ ตัวบอทนี้ยังทำการตั้งค่าได้ สามารถเปิดปิดไม่ให้แสดงผลเหรียญไหน หรือตั้งเองว่าอยากให้เตือนเหรียญไหน เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเท่าใด โดยสามาถทำได้โดยการกดปุ่มด้านล่างตรงบริเวณที่เราเอาไว้พิมพ์แชท

 

แล้วบอทตัวนี้มันจะมาโกงเรารึเปล่า?

บอทตัวนี้ เป็นแค่เหมือน alert ไว้เตือนเรา เวลาตลาดเปลี่ยนแปลงเท่านั้น ไม่มีการเชื่อมต่อไปยัง wallet หรือ account ที่เราใช้เทรดแต่อย่างใด ทุกๆการตัดสินใจลงทุน คือการตัดสินใจของเรา แต่ใน Roadmap ของโปรเจ็คมีการพูดถึง Auto-trade และการวิเคราะห์ที่ฉลาดขึ้นเช่นกัน

ไม่เห็นมีเว็บเทรดของไทยเลย แบบนี้คนไทยก็เทรดไม่ได้เลยสิ?

บอทตัวนี้ จะรายงานเฉพาะในตลาดของ altcoin นั่นคือการแลกเปลี่ยนระหว่างเหรียญอื่น กับ BTC เท่านั้น ซึ่งนี่เป็นจุดประสงค์หลักของบอทตัวนี้ คือต้องการรักษา altcoin ไว้ ไม่ให้เจ้าใหญ่ๆมาครอบครองตลาดไปอย่างเดียว ทำให้การเทรดนั้นจะไม่รวม THB และ USD แต่ถ้าคุณถือ BTC หรือเหรียญอื่นๆไว้ในมือ คุณเทรดกับเว็บเหล่านี้ได้แน่นอนครับ

เจ้าบอทนี้มันแม่นขนาดไหน แบบนี้ไม่รวยกันหมดเลยเหรอ?

บอทตัวนี้ เป็นแค่การแจ้งเตือนด้วยเกณฑ์ที่ตั้งไว้เท่านั้น ซึ่งการแจ้งเตือนที่ได้รับ มักจะเป็นการกระโดดตัวสูงขึ้นของ Volume หรือ ราคา ซึ่งบางทีก็มาจากการปั่น บางทีก็ตกวูบลงไปที่เดิมซะงั้น แต่บางทีก็ของจริง พุ่งปรี๊ดขึ้นสูงเลย อย่างที่บอกครับว่า อยู่คนใช้งานจะตัดสินใจใช้มันอย่างไร

ฟรีด้วยเหรอ ดีจัง จะฟรีไปตลอดรึเปล่า?

ตอนนี้บอทยังอยู่ในช่วง Beta กำลังเปิดให้ทดลองใช้ฟรี คาดว่าการใช้งานฟรีจะสิ้นสุด ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2560 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุด ICO ถึงเวลานั้นจะต้องจ่ายรายเดือนเป็นจำนวน 0.01 BTC

ถ้าเกิดชอบเจ้าบอทตัวนี้มากๆ อยากสนับสนุนต้องทำยังไง?

ณ ตอนนี้ CryptoPing กำลังเปิด ICO อยู่ และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 25 มิถุนายน 2560 ผู้ที่ทำการลงขันเพื่อสนับสนุน CryptoPing ณ ตอนนี้จะได้รับ token ที่สามารถนำมาใช้จ่ายเป็นค่าบริการของบอทเมื่อเริ่มเก็บตังได้
รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://cryptoping.tech/ico

หวังว่าบทความนี้จะช่วยทำให้ผู้อ่านทุกท่านรู้จักกับ CryptoPing บอทคู่หูนักเทรดนี้มากขึ้น และทำให้ทุกท่านได้เข้าไปลองใช้งานดูว่าบอทตัวนี้จะเจ๋งจริง ช่วยให้เราเทรดได้ดียิ่งขึ้นหรือไม่ ขณะนี้ทาง Siam Blockchain ก็กำลังทดลองใช้อยู่เช่นกัน ผู้อ่านสามารถติดตามรอการรีวิวหลังการใช้งาน CryptoPing ได้เร็วๆนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น