<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase มีส่วนเกี่ยวข้องในการฟ้องร้องคดีความ Cryptsy

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดข้อโต้แย้งที่เพิ่มมากขึ้นทางกฏหมายระหว่าง ลูกค้ากับ ตลาดแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอล ซึ่งตลาดนี้เป็น start up ที่มีขนาดใหญ่และเคยได้เงินลงทุนจำนวนมาก

อดีตลูกค้าของตลาดแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอล แจ้งข้อกล่าวหาและร้องเรียนในเดือนธันวาคมว่า Crptsy และ CEO, Paul Vernon, ได้ทำการฟอกเงินทุนซึ่งมีมุลค่ากว่าล้านเหรียญ ลงไปใน Coinbase ในระยะเวลาหลายปีซึ่งเงินส่วนหนึ่งได้ถูกยักยอกไปกับเงินของเขา

จุดหมายของการโต้เถียงในครั้งนี้คือ Coinbase ซึ่งก็คือการบริการธุรกิจและควบคุมการเงิน มากกว่าสามสิบรัฐ อย่างที่ทราบกัน เงินทุนของ Coinbase ตกอยู่ที่ราวๆ 8.3 ล้านเหรียญ ซึ่ง Vernon ได้เรียกร้องตามที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นเงินที่ได้มาจากกำไรของ Cryptsy รวมทั้ง การทำงานของเขาด้วย ซึ่งเงินก้อนนี้ยังเป็นที่สงสัยเกี่ยวกับแหล่งที่มา

เบื้องหลัง

เคสนี้แสดงให้เห็นถึง การหักมุมของการเรื่องราวที่แสนยาวนานของ Cryptsy

ครั้งหนึ่ง หนึ่งในการแลกเปลี่ยนที่มีจำนวนมหาศาลในตลาด altcoin

Cryptsy ได้ถูกยุบตัวลงในปลายปี 2015 หลังจากเดือนที่เริ่มมีปัญหาเรื่องการให้บริการที่บานปลายขึ้นเรื่อยๆ

ในท้ายที่สุดแล้วการแลกเปลี่ยนถูกระงับในต้นเดือนมกราคม ปี 2016 เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น ตลาดแลกทางการเงินได้ถูกปิด ท่ามกลาง การร้องเรียนในการชำระหนี้และการปกปิดโจรกรรม

การฟ้องร้องดำเนินคดีความแบบกลุ่ม ถูกยื่นฟ้องในรัฐฟลอริด้าเมื่อเร็วๆนี้ กับผู้ที่ได้รับหมายเรียกจากศาล ในควบคุม การถือครอง Cryptsy ในช่วงฤดูใบไม้ผลีของ ปี 2016  การเตรียมพร้อมข้อตกลงสัญญาประนีประนอมยอมความระหว่าง user และ คู่สมรสเก่าของ Vernon ผู้ซึ่งมีชื่ออยู่ในคดีความฟ้องร้องแต่เดิม

Vernon ผู้ซึ่งไม่ได้ให้การดำเนินการใดๆต่อศาล และยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาที Vernon ยักยอกเงินทุนที่มีมูลค่ากว่าล้านเหรียญจาก user

สถานการณ์ปัจจุบัน

เงินทุนเหล่านั้น ที่อยู่ในกองกลางระหว่าง การฟ้องร้องคดีความของ User กับ Coinbase

Coinbase ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในคดีความนี้ เมื่อโยงไปสู่ความคิดเห็นที่ว่า “ความพยายามที่จะเจรจาในข้อโต้แย้งผ่านทางอนุญาโตตุลาการ“

อ้างอิงจากข้อตกลงของผู้ใช้ซึ่งได้เซ็นสัญญาโดย Venon เมื่อเขาและ Cryptsy ได้เริ่มทำการแลกเปลี่ยนครั้งแรกผ่านทาง Coinbase ต่อมา startup ได้ขอให้ศาลรอคำร้องขอต่ออนุญาโตตุลาการ เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้มีการแทนที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตามคำสั่งศาลที่มีตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน, ผู้พิพากษา Kenneth A Marra ยุติการเคลื่อนไหวของ Coinbase ให้บังคับใช้อำนาจตัดสินชีขาด และชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้ Cryptsy ไม่ได้มีการลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงที่เซ็นโดย Vernon

อัยการ David Silver หนึ่งในนักกฏหมายที่เป็นตัวแทนของ user ได้ย้ำถึงข้อโต้แย้งในระหว่างการให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับ CoinDesk.

“เราเชื่อว่า ผู้ใช้ Cryptsy ที่ไม่ได้เซ็นสัญญา กับ Coinbase ได้ถูกแต่งตั้ง  ตั้งแต่วันที่อยู่ในศาลและได้ถูกตัดสินโดยคณะลูกขุนของพวกเขา” David ได้กล่าวไว้ “เราค่อนข้างดีใจที่ศาลเห็นด้วยกับเรา และเคสนี้กำลังเคลื่อนตัวไปข้างหน้าสู่สาธารณะชน”

David ได้กล่าวอีกว่า Cryptsy user ได้รอมาหลายปีถึงข้อยุติ โดยเฉพาะทำไมราคาของ bitcoin ถึงได้พุ่งสูงขึ้นในระยะเวลาอันสั้น

คำตัดสินของ ผู้พิพากษา Marra ได้ยุติทุกการพยายามที่จแก้ไขปัญหานอกศาล และได้มีการตั้งขั้นตอนเตรียมการหากมีปัญหากรณีแบบนี้ในอนาคต

การฟ้องร้องต่อคณะกรรมการผู้บริหาร โดยผู้ใช้ Cryptsy ได้พยายามจะนำเงินทุนกลับมาระหว่างที่ตลาดแลกเปลี่ยนล่ม ก็ยังคงมุ่งหน้าต่อไป

อ้างอิงจากนาย Silver ทีมกฏหมายเบื้องหลังการฟ้องร้องคดีความนี้ ได้เตรียมพร้อมที่จะเจอกับปัญหาการกระจายจตัวของเงินทุน และรวบรวมข้อมูลคู่สมรสเก่าของ Vernon ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ ในเวลาเดียวกันเคสต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการมีปัญหากับ Cryptsy ก็ยังคงให้เป็นไปตามกฏของ ผู้พิพากษา Marra

เราจะทำงานอย่างหนัก !!!!! กล่าวโดย Silver