<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียออกเหรียญคริปโตตัวแรกของประเทศที่ใช้ในการตรวจหาเนื้อวัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สาธารณรัฐรัสเซียแห่งตาตาร์สถานได้เปิดตัวเหรียญคริปโตที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการตรวจหาเนื้อวัว

ชื่อของมันคือ ITcoin ซึ่งถือเป็นเหรียญคริปโตตัวแรกที่อยู่ในการควบคุมดูแลของรัฐบาลรัสเซียได้ถูกเปิดตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเหรียญดังกล่าวจะถือเป็นการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมการแปรรูปเนื้อวัว

“ความผันผวนของราคาของมันที่ต่ำส่งผลให้ ITcoin สามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนกันได้ง่าย โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนในกลุ่มของสมาชิกที่เข้าร่วมใช้เหรียญดังกล่าว โดยพวกเขาจะมีความปลอดภัยในการใช้มัน” กล่าวโดยนาย Denis Ryndin หรือผู้สร้างเหรียญ ITcoin ให้สัมภาษณ์กับ Biznes Online

โดยมีบริษัทแม่อย่าง Infinans มาช่วยในการพัฒนาแผนธุรกิจให้กับ ITcoin ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นโครงการทดลองที่จะเป็นการช่วยเหลือ (incubator) ผู้คนทั่วไปในการทดลองลงทุน จัดโดยรัฐบาลของเมือง Naberezhnye Chelny หรือเมืองใหญ่อันดับสองในตาตาร์สถาน

โดยหลังจากการแลกเปลี่ยนซื้อขายกันแล้วนั้น นาย Denis จะใช้เทคโนโลยี Blockchain ใส่ลงไปในไมโครชิปแล้วฝังลงไปในวัวเพื่อตรวจดูสุขภาพของพวกมันแบบ real time

“ด้วยความช่วยเหลือของ QR โคด มันจะทำให้การตรวจหาประวัติของเนื้อชิ้นนั้นได้” กล่าวโดยนาย Denis

“ความโปร่งใสของมันจะช่วยสร้างความมั่นใจว่าจะมีผลตอบแทนกลับมาสูง”

ธนาคารกลางของรัสเซียมีแผนการที่จะเปิดตัวเงินดิจิตอลของตัวเองในอนาคต รวมถึงเตรียมทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายปีหน้านี้

พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ซึ่งทาง Burger King สาขารัสเซียก็ทราบถึงจุดนั้นดี ล่าสุดก็ได้มีการออกมาประกาศรับ Bitcoin เป็นอีกช่องทางในการชำระ ซึ่งจะมีขึ้นในหน้าร้อนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น