<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Thomson Reuters เปิดตัว Incubator สำหรับบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการออกข่าวฉบับล่าสุดของ Thomson Reuters หรือบริษัทสำนักข่าวยักษ์ใหญ่ได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดตัวบริษัทด้าน Incubator (ผู้ช่วยให้คำปรึกษาบริษัทสตาร์ทอัพเกิดใหม่) ที่จะถูกออกแบบมาเพื่อให้การช่วยเหลือบริษัทสตาร์ทอัพสายเทคโนโลยี รวมทั้ง Blockchain

โดยพวกเขาได้เปิดหน้าเว็บใหม่ที่ชื่อว่า Incubator Labs ที่ให้บริการด้านให้คำปรึกษากับบริษัทสตาร์ทอัพในหลายๆหมวดหมู่ ซึ่งบริษัทสตาร์ทอัพที่มาเข้าร่วมจะได้ใช้บริการออฟฟิศสำหรับทำงาน, Amazon web services และรวมไปถึงบริการสอนและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแบบฟรีๆ

ในการประกาศข่าวล่าสุดนั้นยังได้บอกว่า “ทาง Incubator จะทำการเก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์ของนักลงทุนที่ยังอยู่ในช่วงพัฒนาเข้าไปใน big data, advanced analytics, distributed ledgers, artificial intelligence, machine learning และเทคโนโลยีอื่นๆ”

ซึ่ง ณ ตอนนี้ Incubator ของ Thomson Reuters ที่สามารถใช้บริการได้มีอยู่ทั้งหมดใน 6 ประเทศด้วยกัน ซึ่งมีประเทศอังกฤษ, สิงค์โปร, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และแอฟริกาใต้

ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจสำหรับ Thomson Reuters

การเพิ่มเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาในลิสของบริษัทดังกล่าวอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจสักเท่าไรนักสำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสารจาก Thomson Reuters มาเป็นประจำจะพบว่าพวกเขาได้แสดงความสนใจในเทคโนโลยีนี้มานานสักพักหนึ่งแล้ว โดย CTO นามว่า Mona Vernon ได้กล่าวว่า

“การเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทสตาร์ทอัพและผู้ปฏิวัติวงการนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญของเราที่จะบริการลูกค้าอย่างเอาใจใส่ โดย Incubator ของเรานั้นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทเราเพื่อทำให้บริษัทเราเติบโตต่อไป”

โดย ณ ตอนนี้มีบริษัททั้งหมดสองบริษัทที่เข้ามาใช้บริการแล้ว คือบริษัท Open Mineral และ WealthArc สำหรับขั้นตอนการสมัครและยื่นเอกสารนั้นค่อนข้างที่จะซับซ้อน แต่มันก็เป็นที่น่าจับตามองว่าในอนาคตอาจจะมีบริษัทสายเทคโนโลยี Blockchain มาเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น