<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinDash ถูกแฮค ทำให้ต้องหยุดการขาย ICO ชั่วคราว สูญเงินกว่า 7 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


CoinDash หรือหนึ่งใน ICO ที่ถูกวางแผนเปิดให้ขายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ทางสยามบล็อกเชนกำลังจะเตรียมรีวิวพอดีแต่กลับมาถูกแฮคเสียก่อน อีกทั้งยังมีรายงานว่ามีผู้คนมากมายส่ง Ether ไปผิด address อีกด้วย

โดยในการประกาศของ CoinDash นั้นถูกประกาศออกมาเป็นสามภาษาด้วยกัน

“มันเป็นเรื่องที่โชคร้ายมากสำหรับเราที่จะขอประกาศว่าเรากำลังถูกกลุ่มแฮคเกอร์ผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีเราในช่วงเปิดขาย ICO โดยมีเงินจำนวน 7 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยไปโดยใครก็ไม่รู้ กระนั้นก่อนหน้าที่จะถูกแฮคเราได้ทำการขายเหรียญไปแล้วเป็นมูลค่ากว่า 6.4 ล้านเหรียญจากผู้ที่มาซื้อรายแรกๆ ซึ่งเราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเป็นอย่างมาก ทาง CoinDash จะยังคงยึดมั่นในแนวทางและวิสัยทัศน์ ผลิตภัณฑ์ของเราและทีมของเราจะยังคงอยู่ตราบใดที่เรายังไม่ตาย เราจะกลับมายืนได้อีกครั้งเพื่อสร้างอนาคตแห่งการเทรด คำเตือน: เรายังตกอยู่ภายใต้การโจมตีในตอนนี้ โปรดอย่าส่ง ETH มาในบัญชีของเรา เพราะการเปิดขายนั้นได้ถูกยกเลิกแล้ว”

โดยการโจมตีดังกล่าวนั้นเป็นการแฮค address เหรียญ ETH ของผู้ขาย ICO ให้เป็น address ของทางแฮคเกอร์แทน ซึ่งก่อนที่พวกเขาจะรู้ตัวนั้นก็มีผู้คนโอน ETH เข้าไปเยอะแล้ว โดยอ้างอิงจากเพจ Thai Cyptocurrency นั้น มีเหรียญ Ether ที่ถูกส่งไปยัง address ของนักแฮคราวๆ 40,000 ETH และดูเหมือนจะเเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบถึงการประกาศ


ที่ผ่านมานั้น มีหลายๆ ICO ที่เป็นทั้งฉ้อโกงและถูกโจมตี เนื่องจากกระแส ICO ที่กำลังมาแรงในขณะนี้จึงส่งผลให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาหมายตาตลาดดังกล่าวนี้เพื่อหาผลประโยชน์ด้วยวิธีไม่ชอบธรรม

ที่ย่ำแย่กว่านั้นคือมีบาง ICO ที่เป็น ICO หลอกลวงมาตั้งแต่ต้น อย่างเช่นเมื่อเร็วๆนี้มี ICO ตัวหนึ่งนามว่า Eros.vision ที่ให้สัญญาว่าจะทำให้วงการโสเพณีรุ่งเรืองไม่สามารถมีใครมาหยุดมันได้ และยังสัญญาว่าจะทำให้เหรียญที่ทำออกมานั้นใช้ซื้อบริการทางเพศได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น