<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Filecoin ICO ระดมทุนได้ 200 ล้านดอลลาร์ใน 60 นาที ท่ามกลางปัญหาทางด้านเทคนิค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Filecoin หรือโปรเจคทางด้านการเก็บข้อมูลผ่านเครือข่าย blockchain ได้ระดมทุนไปแล้วถึง 200 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนที่สนใจ แม้ว่าจะมีปัญหาทางด้านเทคนิคก็ตาม

ตัวเลขดังกล่าวนั้นได้ถูกนำมารวมกับตัวเลขของเงินระดมทุน 52 ล้านดอลลาร์ที่ได้เคยมีการเปิดขาย pre-sale ไปก่อนหน้านี้แล้วให้กับนักลงทุนอย่าง Sequoia Capital, Andreessen Horowitz และ Union Square Ventures เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ICO ตัวดังกล่าวที่ได้ถูกทำการซื้อขายไปแล้วบนเว็บ CoinList เมื่อวานนี้ถูกหยุดการซื้อขายโดยชั่วคราว โดยในขณะที่กำลังรายงานข่วอยู่นี้ ตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ 187,424,550 ดอลลาร์

การหยุดขายดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 ชัวโมงหลังจากที่เริ่มขายไปเมื่อเวลาตีสามที่ผ่านมา

ซึ่งปัญหาหลักๆเป็นเพราะว่ามีผู้เข้าใช้งานเว็บมากเกินไปหลังจากที่เกิดการซื้อขายได้ไม่นานจึงทำให้เว็บล่ม โดยหลังจากนั้นมีผู้ซื้อมากมายออกมาแสดงความไม่พอใจผ่านโซเชียลของพวกเขา

โดยในช่วงนั้น ระบบดังกล่าวถูก reset เป็นเวลาหลายครั้งเนื่องจากปัญหาการเชื่อมต่อ และตัวแสดงราคาที่ขายไปได้แล้วก็เกิดอาการรวนเช่นกัน

ภายหลังจากแก้ปัญหาได้แล้ว ซึ่งคิดเป็นราวๆ 30 นาทีให้หลัง พวกเขาก็ออกมาประกาศว่าได้ระดมทุนไปแล้วถึง 252 ล้านดอลลาร์ (ซึ่งเป็นตัวเลขที่รวม pre-sale เข้าไปด้วย)

ส่วนตัวเลขที่ไม่ได้รวม pre-sale เข้าไปนั้นอยู่ที่ 186 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น