<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBM เผยแผนการพัฒนาและทดสอบ Blockchain สำหรับห่วงโซ่อุปทานกับบริษัทท่าเรือสิงค์โปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบริษัทท่าเรือสิงคโปร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเพิ่งจะตกลงการแลกเปลี่ยนกับบริษัท IBM และบริษัทขนส่งระหว่างประเทศเพื่อทดสอบระบบ Blockchain สำหรับ supply chain network

บริษัท PSA Internation หรือบริษัทท่าเรือที่มีท่าเรืออยู่ทั่วทวีปเอเชีย, อเมริกาใต้และยุโรปได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญาบันทึกความเข้าใจกับบริษัท IBM และบริษัท Pacific International Lines (PIL) หรือหนึ่งในบริษัททางด้านสายเดินเรือสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สามบริษัทดังกล่าวจะ “ทำงานร่วมกันเพื่อเสาะหา [proof-of-concept] ในการใช้เทคโนโลยีที่ Blockchain” อ้างอิงจากรายงานที่ถูกโพสเมื่อวานนนี้ เป้าหมายของการทดสอบนั้นก็เพื่อสร้างระบบอัตโนมัติในการยื่นเอกสารระหว่างหุ้นส่วนเพื่อให้มีความรวดเร็วและโปร่งใส

นาย แทน ช่อง เม้ง หรือ CEO ของ PSA ได้กล่าวว่า

“เทคโนโลยี Blockchain มีศักยภาพที่จะลดความไร้ประสิทธิภาพและช่องว่างในห่วงโซ่อุปทานได้ อีกทั้งยังทำให้การทำธุรกรรมมีความประหยัดมากขึ้น และยังทำให้ตลาดนี้เติบโตขึ้นในระดับโลกด้วย ทาง PSA มีแผนการที่จะทำงานร่วมกับหุ้นส่วนของเราในการซัพพอทแนวคิดนี้ และเราจะช่วยสนับสนุนการบริหารท่าเรืออย่างมีประสิทธิภาพและห่วงโซ่อุปทานด้วยความรู้และความสามารถที่เรามี”

การรวมตัวกันดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะมีขึ้นเพื่อทดสอบศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain เพื่อช่วยแก้ปัญหาในอุตสาหกรรมการขนส่งแบบในระยะยาว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น