<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Cash กลายเป็นเหรียญคริปโตที่สร้างกำไรในการขุดได้มากกว่า Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin Cash ที่ทะลุ 500 ดอลลาร์ไปแล้วในวันนี้ดูเหมือนจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงแค่รายได้ของนักลงทุนและผู้ใช้งาน

การพุ่งขึ้นของราคายังได้สร้างแรงจูงใจให้นักขุดมากมายที่มีกำลังในการขุด Blockchain ของ Bitcoin Cash อาจจะเปลี่ยนใจจากการขุด Bitcoin มาขุด Bitcoin Cash แทน โดยการเพิ่มขึ้นของราคานี้จะส่งผลให้นักขุด Bitcoin Cash สามารถทำรายได้มากกว่าการขุด Bitcoin ที่แท้จริงอยู่ที่ 2%

กระนั้น จะมีการปรับระดับความยากในการขุด difficulty rate ให้ลดลงไป 50% ที่บล็อก 479,808 ที่จะถึงในวันหยุดนี้ และถ้าหากราคาของ Bitcoin และ Bitcoin Cash ยังเท่าเดิม นั่นหมายความนักขุดจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวของการขุด Bitcoin จากการขุด Bitcoin Cash

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริง แต่มันก็ไม่มีอะไรเท่ากันใน chain ของเหรียญทั้งสองตัวนี้

เนื่องจากว่า blockchain ของ Bitcoin ในปัจจุบันนั้นมีการเก็บค่าธรรมเนียมสูงกว่า นั่นหมายความว่านักขุดนั้นจะต้องเพิ่มจำนวนตัวเลขของรายได้จากการช่วยคอนเฟิร์มธุรกรรมที่ 1.5 BTC ต่อบล็อกเข้าไปด้วย (ราวๆ 6,000 ดอลลาร์) ซึ่งหากนำมาเปรียบเทียบกับค่าธรรมเนียมของ Bitcoin Cash แล้วมันยังต่ำกว่ามาก (ต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อบล็อก)

และท้ายสุดมันก็คงจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของการเกิดบล็อกใหม่ด้วย เนื่องจากจำนวนการคอนเฟิร์มที่ 100 คอนเฟิร์มนั้น Bitcoin ใช้เวลาเพียงแค่ 17 ชั่วโมงเท่านั้น ในขณะที่ของ Bitcoin Cash ใช้เวลาถึง 34 ชั่วโมง

ยิ่งไปกว่านั้น หากเรานำเอามูลค่าตลาดรวมของทั้งสองเหรียญนี้มาเทียบกัน แน่นอนว่า Bitcoin ยังคงทิ้งไปแบบไม่เห็นฝุ่น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น