<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการบัตรเครดิต Visa บอกใบ้บริการใหม่ในอนาคต “Digital Asset Service”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในผู้ให้บริการบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก Visa อาจจะกำลังสนใจในเทคโนโลยี Blockchain และกำลังวางแผนหาทางช่วยอำนวยความสะดวกในการโอนหรือจ่าย “สินทรัพย์ แบบดิจิตอล”

แบบฟอร์มสิทธิบัตรของ Visa ที่ถูกจดและเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้เผยให้เห็นถึงพนักงานประจำของ Visa 4 คนที่ประจำอยู่แผนก B2B ได้ทำการยื่นจดสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “Methods and System for Using Digital Signatures to Create Trusted Digital Asset Services” หรือถ้าแปลเป็นไทยคือ “วิธีและระบบในการใช้ลายเซ็นดิจิตอลเพื่อสร้างบริการสินทรัพย์ด้านดิจิตอลที่มีความน่าเชื่อถือ”

ซึ่งแบบฟอร์มดังกล่าวไม่ได้มีการเจาะจงอะไรอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ แต่อย่างไรก็ตาม นวัตกรรมในนั้นมีการกล่าวถึง Blockchain ทั้งแบบ public และ private และได้มีการบอกใบ้ว่าระบบใหม่ดังกล่าวนั้นจะถูกใช้เพื่อส่งสินทรัพย์แบบดิจิตอลทั้งไปและกลับได้

โดยในแบบฟอร์มนั้นได้อธิบายว่า

“สินทรัพย์ดิจิตอลที่มีมูลค่านั้นในบางลักษณะสามารถที่จะถูกเซ็นลายเซ็นแบบดิจิตอลโดยผู้ส่ง และ/หรือผู้แอดมินที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ลายเซ็นของผู้ส่งสามารถที่จะบ่งชี้และยินยันได้ว่าสินทรัพย์ดิจิตอลนั้นถูกส่งโดยผู้ส่งที่เป็นคนเซ็นจริงๆ และลายเซ็นของแอดมินที่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถที่จะบ่งชี้ได้ว่าสินทรัพย์ดิจิตอลตัวนั้นถูกอนุมัติและ/หรือบันทึกโดยแอดมินของระบบ ในบางลักษณะนั้น ลายเซ็นดิจิตอลสามารถที่จะบ่งชี้ว่าสินทรัพย์ดิจิตอลตัวนั้นได้ถูกส่งหรือโอนเรียบร้อยแล้ว และการโอนนั้นไม่สามารถที่จะดึงกลับมาได้

ไม่ว่า Visa กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการทางด้านสินทรัพย์ดิจิตอลที่อยู่บน Blockchain หรืออะไรก็แล้วแต่นั้น เราก็ยังคงต้องดูกันต่อไป

ภาพจาก Visa

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น