<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน Tencent จับมือ Intel สร้างระบบ Blockchain สำหรับ IoT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตแอพส่งข้อความชื่อดัง Wechat นามว่า Tencent ได้ประกาศการร่วมมือกับบริษัทผลิตฮาร์ดแวร์ยักษ์ใหญ่ Intel เพื่อศึกษาและค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยี Blockchain เมื่อวานนี้

โดยการเซ็นสัญญาหุ้นส่วนดังกล่าวที่จะมีการสร้างสถาบันศึกษาและค้นคว้าในเมืองอู๋ซีมณฑลเจียงซูนั้น ได้มีแผนการที่จะนำเอาเทคโนโลยี Intel Core เข้ามาใช้กับ มาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัย Tencent User Security Infrastructure (TUSI) เพื่อพัฒนาระบบ Blockchain ที่มีความปลอดภัยสำหรับ Internet of Things (IoT)

เป้าหมายนั้นก็เพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้งานที่จะสามารถทำให้ปลอดภัยด้วย “กุญแจฮาร์ดแวร์และ Blockchain” ซึ่งนั่นจะทำให้อุปกรณ์ IoT สามารถที่จะทำงานได้อย่างมีความปลอดภัยสูง อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น

Intel นั้นได้ศึกษาเทคโนโลยี Blockchain มาเป็นเวลาระยะหนึ่งแล้ว และได้เจาะลึกเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาปรับใช้กับฮาร์ดแวร์ของพวกเขา ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่าพวกเขาใช้ระบบ “software guard extensions” (SGXs) เพื่อสร้างวงล้อมที่ปลอดภัยภายในชิพประมวลผลเพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญข้างใน

Tencent ที่เรารู้จักดีกับแอพมือถือ Wechat นั้นก็เคยมีประวัติการทดสอบใช้งานเทคโนโลยี Blockchain เช่นกัน โดยย้อนไปเมื่อเดือนเมษายน ทางบริษัทดังกล่าวได้เปิดตัว white papaer ที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับ Blockchain เซอวิสที่กำลังถูกพัฒนาอยู่ในขณะนี้ และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Tencent ได้เผยให้เห็นว่าพวกเขากำลังทำงานกับธนาคารแห่งประเทศจีนเพื่อพัฒนาระบบ Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น