<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain จะนำพาคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงมาสู่ตลาดการเงิน” กล่าวโดย CTFC สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Commodity Futures Trading Commission (CFTC) หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดอนุพันธ์ของประเทศสหรัฐฯได้ออกมาแต่งตั้งหนึ่งในหัวหน้าของสำนักงานให้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านเทคนิค และเขาผู้นี้ต้องการที่จะแก้ปัญหาด้านการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain ในองค์กร

คณะกรรมการ Brian Quintenz ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะทำหน้าที่ช่วยสนับสนุนร่างกฎหมายตัวหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนและแก้ปัญหาด้าน Blockchain โดยอ้างอิงจาก CFTC นั้น ทางคณะกรรมการยังไม่ได้เข้าประชุมเกี่ยวกับด้านนี้มาแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกถมภาพันธ์ของปีที่แล้ว โดในระหว่างนั้น ทางสมาชิกของคณะกรรมการได้พูดคุยกันถึงเรื่องผลกระทบของเทคโนโลยี Blockchain และนาย Brian กล่าวว่าเขาต้องการที่จะหยิบมันขึ้นมาถกเพื่อแก้ไขอีกครั้ง

โดยอ้างอิงจาก GlobalCapital นาย Brian ได้ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยี distributed ledger tech (DLT) นั้นถือเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตของ CTFC

โดยเขากล่าวว่า

“มันเป็นคำถามที่มีความสำคัญและน่าตื่นตาใจไปพร้อมๆกัน และมันจะต้องถูกตอบให้ได้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกนำมาช่วยในเรื่องพวกนี้ได้มั้ย เช่นการเทรดแบบอัตโนมัติ, เทคโนโลยีกระจายศูนย์ที่นำมาปรับใช้กับบัญชีธุรกรรม, การประสานข้อมูล และความปลอดภัยด้านไซเบอร์ และผมหวังว่าทางคณะกรรมการจะช่วยชี้นำในด้านเหล่านี้ได้”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

เขายังกล่าวเพิ่มในงานอีเวนท์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “เทคโนโลยี Blockchain นั้นกำลังจะนำพาคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงมาสู่การออกแบบสัญญา, การรายงาน และการทำยืนยันธุรกรรม” อ้างอิงจาก GlobalCapital

อย่างไรก็ตาม นาย Brian นั้นก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่หนึ่งในคณะกรรมการที่ให้ความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain

นาย J Christopher Giancarlo ที่ก่อนหน้านี้เคยรับตำแหน่งประธานของ CFTC กล่าวว่าเขานั้นเชื่อว่ารัฐบาลสหรัฐฯอเมริกาควรจะต้องเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain เสียใหม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น