<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin.com จะลิส Segwit2x ให้เป็น BTC ในขณะที่ Coinbase ยังไม่แน่ใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Roger Ver หรือนักลงทุนชื่อดังในวงการ cryptocurrency, ผู้ลงทุนใน Zcoin และผู้ก่อตั้งเว็บ Bitcoin.com ได้กล่าวเมื่อวานนี้ว่าเว็บไซต์ของเขาจะทำการลิสเหรียญ Bitcoin ที่จะเป็นตัวแยก chain ออกมาหลังจากการ hard fork ของ SegWit2x ให้เป็นเหรียญตัวต้นฉบับ BTC ดั้งเดิม

โดยกล่าวว่า

“Bitcoin.com รู้สึกภูมิใจที่จะลิสเหรียญของ S2X และเราจะทำให้มันเป็นเวอร์ชันดั้งเดิมของ Bitcoin และเราจะใช้ตัวนับราคาของ BTC (รวมถึงระบบ ecosystem ทั้งหมดอีก 95%)”

การออกมาประกาศดังกล่าวมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ทาง Bitfinex ออกมาประกาศว่าจะลิสเหรียญดังกล่าวให้เป็น B2X ซึ่งบางคนคาดว่าการที่มีชื่อต่างกันในลักษณะนี้อาจจะทำให้เกิดความงุนงงได้ในอนาคต

ทว่าทั้ง Bitfinex หรือ Roger Ver ก็ไม่ได้บอกว่าพวกเขาจะทำการเปลี่ยน Ticker ถ้าหากสถานการณ์ระบุว่า chain ตัวใดตัวหนึ่งนั้นคือผู้ชนะหรืออย่างไร

“การติดตั้งที่ต้องจัดการดังกล่าวนี้ (อ้างอิงจากกฎ protocol ของ consensus ใน Bitcoin) จะยังคงเปิดให้มีการซื้อขาย BTC แม้ว่าเชนของ B2X นั้นจะมีแรงขุดมากกว่าก็ตาม”

ทว่าทาง Coinbase ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาจะให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง chain ทั้งสองได้ ถ้าหากว่าพวกมันยังคงเป็นที่นิยมเหมือนเดิม ไม่มีตัวไหนเด่นกว่าตัวไหน ซึ่งทาง GDAX ก็ออกมาประกาศในลักษณะเดียวกันว่า

“ผู้ใช้งานที่มี Bitcoin เก็บไว้อยู่ใน Coinbase ในช่วงที่มีการ hard fork จะสามารถเข้าถึงบริการ Bitcoin ของเราได้ทั้งสอง chain ซึ่งทางลูกค้านั้นไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มเติม และ Bitcoin นั้นจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยบน Coinbase ในช่วงก่อน, ระหว่าง และหลังจากการ fork”

ทว่า Bitcoin นั้นก็อาจจะยังเจอปัญหาที่เว็บเทรดบางเว็บที่อาจจะเรียก chain ตัวต้นฉบับว่า BTC ในขณะที่บางเว็บเรียกว่า B2X ที่ดูเหมือนอาจจะสร้างความสับสนให้กับใครหลายๆคน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ถ้าหากมีนักขุดประมาณ 93% อัพเกรดระบบของตัวเองเป็น SegWit2x นั้น โอกาสที่ SegWit1x จะอยู่รอดได้แทยจะเป็น 0% เนื่องจากว่าแรงขุดจะไม่เพียงพอ และท้ายสุดก็จะไม่เหลือใครขุดอีกต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น