<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcomo เมื่อ Blockchain ผนวกเข้ากับตลาด Digital Advertising กำลังจะเปิดขาย ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CPA ย่อมาจากต้นทุนต่อการกระทำ หรือแปลว่า Cost per action ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงผู้ที่กำการตลาดในอินเตอร์เนตในลักษณะของ digital marketing โดย CPA network หรือคือการทำการตลาดบนเวปไซต์ที่เมื่อเวปไซต์เรามีผู้เยี่ยมชมและกระทำอะไรบางอย่างเช่น เข้าชม คลิกโฆษณา ดูโฆษณา ซื้อของ หรือแม้แต่โหลดโปรแกรม เจ้าของเวปไซต์จะได้เงินจำนวนนึงจากผู้ที่ให้บริการเช่น AdSense และ Adnow

ซึ่งมันเป็นที่นิยมมากไม่ว่าอย่างแพร่หลายมากเราจะเข้าเวปไซต์ใดก็ตามก็มักจะพบโฆษณาในลักษณะของ Banner เช่นเวลาเราเข้าเวปไซต์ขายของอย่าง Lazada เมื่อเราคลิกดูสินค้าหรือโฆษณา เวปไซต์ที่เป็นต้นลิ้งค์ก็จะได้รับ CPA ของผู้ใช้ไป

Bitcomo ก็ได้นำเทคโนโลยี Blockchain มาพัฒนาเข้ากับระบบนี้ทำให้มันกลายเป็น decentralized  affiliate marketing CPA network โดยการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการโฆษณาออนไลน์จะทำให้ บริษัทหรือผู้ใช้บริการสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ใช้งานเวปไซต์ได้ดีขึ้น และจะเป็นการลดต้นทุนให้กับผู้ใช้เมื่อเทียบกับ Tool ดั้งเดิมที่มีอยู่

จุดมุ่งหมายของ Bitcomo คือการสร้าง affiliate marketing network ที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องการจ่ายเงินโฆษณาและการโกงโฆษณา (ad fraud) ด้วยเทคโนโลยี Blockchain จะทำให้โมเดลธุรกิจนี้มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ รวมถึงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ Blockchain นั้นยังได้กำจัดตัวกลางที่ไม่จำเป็นระหว่างบริษัทและกลุ่มเป้าหมาย  ซึ่งเมื่อตัวกลางน้อยลงก็จะทำให้บริษัทได้กำไรมากขึ้น

ด้วยวิธีนี้จะทำให้มันเป็นก้าวใหม่ของวงการ CPA networks ตัว Bitcomo ถูกออกแบบมาช่วยธุรกิจในเรื่องค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและทำให้ประสิทธิภาพของการโฆษณาดีขึ้น ไม่ใช่เเค่เพียงการใช้เทคโนโลยี Blockchain เท่านั้น Bitcomo ได้พัฒนาระบบ infrastructure ที่เหมาะสมกับธุรกิจ

ทีมพัฒนาและ Advisor

ภาพด้านบนคือทีมพัฒนาของ Bitcosmo ซึ่งส่วที่น่าสนใจมากนั้นคือ Advisor ที่เป็นที่รู้จักกันดีในตลาด CPA อย่าง CEO ของ Adcombo Adsniper รวมถึง director ของ Adru และ founder ของ Adnow

รวมถึงพาร์ทเนอร์นั้นก็เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในวงการ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Bitcomo จะแก้ปัญหาอะไร

ปัญหาที่ใหญ่สุดของระบบโฆษณาออนไลน์หรือ affiliate marketing network คือผู้ที่จ่ายเงินค่า ad หรือโฆษณานั้นต้องการให้โฆษณาของเค้าเจาะจงกลุ่มเป้าหมายของพวกเค้ามากกว่าที่จะให้ทุกคนเห็น ซึ่งมันจะเป็นการทั้งประหยัดงบประมาณเเละเพิ่มประสิทธิภาพ

โดยทาง Bitcosmo กล่าวว่าระบบ KYC (Know your customer หรือการเก็บข้อมูลลูกค้า) ของพวกเค้านั้นจะทำให้ข้อมูลนั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง และอีกปัญหานึงที่เกิดขึ้นบ่อยในตลาดนี้คือปัญหาการจ่ายเงินล่าช้า ซึ่งเป็นปัญหาทั้งผู้จ่ายเงินและผู้ที่ต้องการโฆษณาแม้จะมีการแก้ปัญหามากมายแต่ก็ยังไม่มีหนทางที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายพอใจ  ซึ่ง Bitcosmo จะแก้ปัญหาด้วย Smart contract กับทางผู้โฆษณาโดยใช้สัญญาอัจฉริยะนี้เข้าช่วยในการจ่ายเงิน และเมื่อรวมกับการใช้เทคโนโลยี Blockchain มันจะทำให้เจ้าของเวปไซต์นั้นสามารถตรวจสอบได้ว่า ผู้ใช้งานนั้นได้คลิกอะไรบนหน้าเวปไซต์ของพวกเค้าบ้าง ทำให้การจ่ายเงินมีความโปร่งใส ด้วยวิธีการและเทคโนโลยีของ Bitcosmo จะสร้างความพึงพอใจระหว่างผู้โฆษณาและเจ้าของเวปไซต์และเป็นการแก้ปัญหาที่มีมายาวนานได้

DAO

แพลทฟอร์ม Bitcosmo นั้นไม่ใช้ระบบ Centralized แบบเก่าแต่ดำเนินงานแบบ DAO (Decetralized autonomous organization ) ทำให้ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในระบบได้โดยการถือ Token นั้นถือเป็นส่วนนึงของระบบ ซึ่งทำได้แม้กระทั่งขึ้นมาเป็นบอร์ดบริหาร หรือประธานได้

Token

โทเคนของ Bitcosmo จะเป็นเหรียญที่มีชื่อว่า BM ซึ่งสร้างมาจากระบบของ Ethereum smart contract และ Waves โดยโทเคนนั้นสามารถแลกเปลี่ยนกันในแพลทฟอร์มของ Bitcosmo ได้รวมถึงการซื้อขายด้วยเงินสกุลปกติ โดยในช่วง ICO นี้มันจะถูกเก็บไว้บนระบบที่ชื่อว่า MetaHash โดยมูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นตามกำไรที่เงินลงทุนทำได้

หรือผู้ที่ถือจะใช้มันในการซื้อบริการต่างๆในแพลทฟอร์ม รวมถึงเจ้าของเวปไซต์สามารถเลือกที่จะรับเงินเป็นโทเคน BM หรือโดยสรุปแล้วมันจะเป็นสกุลเงินที่ใช้บนแพลทฟอร์ม และการที่มันเป็น Token แบบ DAO ทำให้สภาพของมันไม่ต้่างจากหุ้นที่ผู้ถือมีสิทธจะได้เงินปันผลตามส่วนแบ่ง

Roadmap

หลังจากจบการระดมทุน ICO จะเป็นการพัฒนาระบบในแต่ละขั้นตอน โดยการ scaling tier 3 จะแล้วเสร็จใน Q3 2018 สามารถดูรายละเอียดได้จากรูปด้านบน

ICO

Pre-ICO ของ Bitcomo จะเปิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมนี้และจะดำเนินไปจนถึง 29 พฤศจิกายน และเปิด Post ICO  โดนมีราคาอยู่ที่ 0.3 ดอลลาห์ต่อ 1 BM โดยมันจะมีเป้าระดมทุนต่ำสุดอยู่ที่ 10 ล้านดอลล่าห์ ไปจนถึง 30 ล้านดอลลาห์ และถ้ามันระดมทุนไม่ถึงยอดขึ้นต่ำเงินจะถูกคืนแก่ผู้ลงทุนสำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://ico.bitcomo.com/

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น