<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ICO นั้นถือเป็นการหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” กล่าวโดยหมาป่าแห่งวอลสตรีท Jordan Belfort

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตโบรคเกอร์หุ้น/นักฉ้อฉลแห่ง Wall Street นามว่า Jordan Belfort ได้ออกมากล่าวหาการระดมทุนแบบ ICO ว่าเป็นการหลอกลวง

โดยในการให้สัมภาษณ์ของเขากับ Financial Times นั้น นาย Belfort ผู้ที่เคยถูกดำเนินคดีในด้านการเงินกล่าวว่า เขาคาดหวังว่าโมเดลการระดมทุนผ่านการขายเหรียญ token สู่นักลงทุนหรือที่เรียกว่า ICO นี้ “จะระเบิดใส่หน้าของใครๆหลายคน”

เขายังได้มีการหยิบยกพฤติกรรมฉ้อโกงด้านการเงินของเขามาเปรียบเทียบ โดยบอกว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับ ICO ในทุกวันนี้ “เลวร้ายยิ่งกว่าทุกๆสิ่งที่ผมเคยทำมาเสียอีก”

ก่อนหน้านี้นาย Belfort เคยรับสารภาพผิดในศาลกับข้อกล่าวหาฟอกเงินและปั่นราคาหุ้นเมื่อปี 1999 และยังได้เขียนหนังสือเล่าประสบการณ์ของเขาที่ชื่อ “The Wolf of Wall Street” (ที่ภายหลังถูกนำมาสร้างเป็นหนังที่มีนักแสดงนำเป็นนายลีโอนาร์โด ดิแคปปริโอและได้รับรางวัลมากมาย)

เขายังได้กล่าวต่อว่า

“พวกนักโปรโมทกำลังทำการหลอกลวงครั้งใหญ่ต่อทุกๆคน น่าจะมีประมาณ 85% ของผู้คนในจำนวนนั้นที่ไม่มีเจตนาร้าย แต่ปัญหาก็คือถ้าหาก 5 หรือ 10 เปอร์เซนต์นั้นพยายามที่จะโกงคุณ มันจะถือเป็นหายนะ”

ความเห็นของนาย Belfort ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan ออกมาบอกว่า Bitcoin นั้นคือ “การหลอกลวง” และจะถูกจัดการโดยผู้ออกกฎหมายในภายหลัง โดยนาย Belfort ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ TheStreet เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่าเขานั้นเห็นด้วยกับความเห็นของนาย Dimon

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“ไม่นานนัก ธนาคารกลางหรือ consortium จะออกสกุลเงินของตัวเอง และนั่นจะเข้ามาครอบครองตลาด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น