<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญฮาร์ดฟอร์ค Bitcoin Gold ร่วงหนัก 62% ในวันแรกที่เปิดให้เทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin Gold ร่วงลงมาถึง 62% หลังจากเปิดให้ซื้อขายในวันแรก แม้ว่าจะยังไม่มีเว็บไหนเปิดให้ฝากเหรียญดังกล่าวเข้าไปเลยก็ตาม

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานว่าเหรียญ Bitcoin Gold (BTG) นั้นคือเหรียญ altcoin ที่เหมือนๆกับ Bitcoin Cash ที่เกิดจากการ fork แยกตัวออกมาจาก blockchain ของ Bitcoin หลัก โดยเหรียญดังกล่าวจะมีการแชร์ข้อมูลธุรกรรมตั้งแต่ต้นจนถึงการสแน๊ปช็อตบล็อกที่ 491,407 ในขณะเดียวกันทางทีมนักพัฒนาวางแผนที่จะทำการ premine เหรียญดังกล่าวมาถึง 100,000 BTG โดยอ้างว่าจะถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาระบบ ecosytem ของเหรียญดังกล่าว

แม้ว่าระบบเครือข่ายของ Bitcoin Gold นั้นยังไม่ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนใหญ่ๆอย่างเช่น Bitfinex และ HitBTC ได้ทำการแจกเหรียญ BTG ให้กับผู้ใช้งาน และได้เพิ่มคู่เทรดมาบนกระดาน ทว่าบริการการฝากและถอนเหรียญนั้นยังไม่ถูกเปิดให้ทำได้จนกว่าระบบของเหรียญดังกล่าวจะคงที่

กระนั้น ราคาของเหรียญ Bitcoin Gold ดูเหมือนว่าจะไม่สู้ดีในช่วงวันแรกของการเปิดให้ซื้อขายนัก ทันทีที่ order book ถูกเปิดขึ้นมา ราคาของ Bitcoin Gold ถูกตั้งขายไว้ที่ราวๆ 500 ดอลลาร์ โดยหลังจากนั้นอีก 16 ชั่วโมงให้หลัง ราคาของมันก็ร่วงลงมาถึง 100 ดอลลาร์ แต่ทว่าเมื่อช่วงสามทุ่มของวันอังคารที่ผ่านมา ราคาของมันก็ร่วงลงอย่างรวดเร็ว และช่วงสี่ทุ่มครึ่งนั้น ราคาของ Bitcoin Gold ก็ร่วงลงมาถึง 275 ดลอลาร์ และหลังจากนั้นก็ร่วงลงมาเรื่อยๆจนกระทั่งไปคงตัวอยู่ที่ 140 และ 150 ดอลลาร์ โดยในขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Gold อยู่ที่ 136 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาประมาณ 62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าการซื้อขายนั้นจะยังคงมีจำกัด ทว่าโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของเหรียญ BTG นั้นอยู่ที่ 24 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้มันติดอันดับท็อป 15 ของเหรียญที่ถูกซื้อขายมากที่สุด อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap โดยกระดานที่มีโวลลุ่มการซื้อขายมากที่สุดนั้นคือ Bitfinex และ HitBTC และราคาของแต่ละเว็บนั้นก็มีความแตกต่างกันไป อย่างเช่นบนเว็บ Bitfinex นั้นราคาของเหรียญ BTG อยู่ที่ 120 ดอลลาร์ ในขณะที่ของ HitBTC นั้นอยู่ที่ 198 ดอลลาร์ ส่วนของ YoBit อยู่ที่ 242 ดอลลาร์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

อย่างไรก็ตาม มันอาจจะเร็วไปที่จะด่วนสรุปถึงสถานะของเหรียญดังกล่าวว่าจะประสบความสำเร็จในอนาคตหรือไม่ แต่ว่าผู้ถือ Bitcoin หลายๆคนที่เก็บเหรียญของพวกเขาไว้ในเว็บเทรดนั้นดูเหมือนว่าต้องการที่จะขายเหรียญของพวกเขาทันทีที่สามารถเข้าถึงมันได้ (สำหรับผู้ที่เก็บเหรียญไว้บนเว็บซื้อขายที่สัญญาว่าจะสนับสนุน Bitcoin Gold) ดังนั้นในระยะสั้นดูเหมือนว่าราคาอาจจะร่วงต่ำลงไปได้มากกว่านี้อีก เนื่องจากว่าผู้คนที่ได้เหรียญดังกล่าวมาฟรีๆนั้นจะทำการเทขายเพื่อไปแลกเอาเงินฟรี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น