<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการกระเป๋า Cryptocurrency ชื่อดัง Ledger ร่วมมือกับ บริษัทยักษ์ใหญ่ Intel แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency แบบ hardware สัญชาติฝรั่งเศสนามว่า Ledger ล่าสุดได้ประกาศว่า ได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านผู้ผลิตชิพประมวลผล Intel ความมุ่งมั่นร่วมกันนี้มีจุดหมายที่จะเชื่อมโยงระบบปฏิบัติการเฉพาะของบริษัท Ledger ที่ชื่อว่า “BOLOS” และ Software Extension Guard (SGX) ของบริษัท Intel

การรวมพลังกันระหว่าง BOLOS ของ Ledger และ SGX ของ Intel

บริษัท Startup ด้านกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency นาม Ledger ได้ประกาศกับบริษัทเทคโนโลยี Intel SGX มีแพลนที่จะสร้างซอฟต์แวร์ที่มีความปลอดภัยในการเก็บเหรียญที่เรียกว่า “SGX Enclave” ซึ่งเป้าหมายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเอาไว้ลดการโจมตีจากซอฟต์แวร์ต่างๆ

CEO ของบริษัท Ledger นาม Eric Larchevêque อธิบายว่า “เราได้เห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สิน Crypto ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา”

“หลังจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางด้านฮาร์ดแวร์ด้านกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency ซึ่งได้รวม Chip ที่มีความปลอดภัย และการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ชั้นนำอย่าง Intel คือโอกาสเหมาะที่จะรักษาฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยนวัตกรรมด้านแอปพลิเคชันสำหรับ Cryptocurrency และระบบ Blockchain

ความปลอดภัยของ Private Key

โดยอ้างอิงจากประกาศจากบริษัท Intel ผู้ใช้มักจะถามว่าถ้าพวกเขาต้องการที่จะดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ enclave ของ Intel ได้หรือไม่ Intel อธิบายว่า “Private Key จะได้รับการสร้างขึ้นอย่างอัตโนมัติและการทำธุรกรรมทางด้าน Cryptocurrency ทั้งหมดจะได้รับการเซ็นภายใต้ SGX Secure enclave” ในส่วนขยายของตัว Intel SGX นั้นจะมีอยู่แล้วในโปรเซสเซอร์ Intel เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของ Code และลดความความเสี่ยงลง

ในการพัฒนาของตัว Intel SGX บริษัทรักษาความปลอดภัยบนระบบ Blockchain อย่าง Ledger ได้ “เพิ่มขีดความสามารถในการ Scale ด้วยแพลตฟอร์มหลักอย่าง Intel รุ่นที่ 8” กล่าวโดย นาย Rick Echevarria ผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายรักษาความปลอดภัยแพลตฟอร์มของ Intel

เป้าหมายของ Ledger ยังคงขยายออกไป

บริษัท Intel ยังพบอีกว่าวิธีการนี้ได้ถูกนำมาใช้กับผู้ให้บริการ กระเป๋าเก็บ Cryptocurrency อย่างเช่น Myetherwallet และ Electrum อีกด้วย บริษัท Ledger เชื่อว่าการร่วมมือกันกับ Intel เป็นก้าวต่อไปในการขยายธุรกิจ เพราะว่าบริษัท Ledger ยังได้ร่วมมือกับบริษัทด้านความปลอดภัยที่มีชื่อเสียงอย่าง Gemalto ซึ่ง BOLOS ของ Ledger จะถูกนำไปใช้กับโครงสร้างพื้นฐานของ Gemalto อีกด้วย

นอกจากนี้บริษัท Ledger เพิ่งระดมทุนไปได้ 7 ล้านดอลล่าร์ในช่วงการระดมทุนซีรีส์ A ซึ่งนำโดย MAIF Avenir กลุ่ม Digital Currency, The Whittemore Collection และอื่นๆ พวกเขายังตั้งใจที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศจีนด้วยเงินทุนดังกล่าว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ผู้เขียนคิดว่าการที่บริษัท Ledger ได้ร่วมมือกับบริษัท Intel ในการสร้างกระเป๋าในการเก็บ Cryptocurrency นั้นเป็นสิ่งดีต่อผู้ใช้ทุกๆ คนครับ เพราะการรวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยของ Intel และ ความชำนาญด้านความปลอดภัยจากบริษัท Ledger ยิ่งทำให้เกิดความปลอดภัยที่สูงมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น