<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“รัฐบาลสหรัฐควรจะอยู่ให้ห่างจาก Bitcoin ไว้” กล่าวโดยนักการเมือง Ron Paul

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้ออกกฎหมายและผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯนาม Ron Paul ไม่คิดว่า cryptocurrency ควรจะถูกมองว่าเป็นเงิน แต่ทว่าเขารู้สึก “ทึ่ง” กับการเติบโตของมัน

โดยอ้างอิงจากการสัมภาษณ์ของสำนักข่าวด้านการเงิน TheStreetเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาย Paul ได้แสดงความเห็นของเขา โดยกล่าวว่าในขณะที่เขาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญนั้น เขาได้สนับสนุนเทคโนโลยีดังกล่าว เนื่องจากว่ามันช่วยทำให้การขึ้นทะเบียนถูกกฎหมายของสกุลเงินทางเลือกในประเทศสหรัฐฯนั้นเป็นไปด้วยความง่ายดายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่นาย Paul กำลังรู้สึกไม่แน่ใจว่า cryptocurrency ควรที่จะเป็นสกุลเงินหรือไม่ (เขามองว่าทองคำและแร่ธาตุดีกว่า) แต่เขาก็มีความเห็นว่ารัฐบาลสหรัฐฯควรที่จะอยู่ให้ห่างจากเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ มิเช่นนั้นมันจะมีข้อจำกัดในด้านการพัฒนาตัวเอง

โดยนาย Paul ให้สัมภาษณ์ว่า

“ถ้าหากผู้คนต้องการจะใช้มัน รัฐบาลควรที่จะอยู่ห่างๆมันไว้”

ในท้ายสุด นาย Paul ยังได้แสดงความเป็นห่วงในสองด้านหลักๆของ cryptocurrency ซึ่งประกอบไปด้วยการหลอกลวงฉ้อโกง และการที่มันถูกควบคุมโดยรัฐบาล

ยกตัวอย่างเช่น นาย Paul เชื่อว่าในปัจจุบันนั้นความเข้มงวดของกฎหมายและรัฐบาลที่มีต่อสกุลเงินธรรมดาในปัจจุบันนั้นมีมากเกินไป เขากลาวว่าสิ่งนี้อาจจะถูกนำมาปรับใช้กับเหรียญคริปโตด้วย

กระนั้น เขายังเชื่อว่าเทคโนโลยี Blockchain กำลัง “มีอนาคตที่สดใส” ซึ่งเป็นจุดที่ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากว่าเขานั้นเป็นถึงนักการเมืองระดับสูง แต่ได้ออกมากล่าวแสดงการสนุบสนุนในเทคโนโลยีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ลูกชายของนาย Paul หรือ Rand ได้เริ่มประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางการบริจาคสำหรับการหาเสียงของเขาในปีนี้ด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น