<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสตาร์ทอัป Wickr บอกใบ้ว่าอาจนำระบบ Blockchain เข้ามาใช้ในแอปส่งข้อความ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่อยู่เบื้องหลังแอปฯ Wickr ซึ่งเป็นแอปฯ แชทที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ได้รับรางวัลสิทธิบัตรที่เสนอการใช้ระบบ Blockchain เพื่อรักษาประวัติการแชท

สิทธิบัตรนี้ได้ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม โดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา สิทธิบัตรนี้ได้ระบุว่า ระบบ Blockchain จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อความที่เข้ารหัสไว้ได้หากการติดต่อเกิดความเสียหาย สิทธิบัตรของแอปฯ Wickr ได้อธิบายถึงวิธีที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างห้องสนทนาและตั้งกฏภายในห้อง เช่น เวลาที่จะลบข้อความอัตโนมัติ กฏเหล่านี้ก็จะสั่งให้แอปเก็บไว้บนอุปกรณ์ของผู้สนทนา แต่เอกสารประกอบการบันทึกนั้นจะถูกเก็บไว้บนระบบ Blockchain

สิทธิบัตรมีรายละเอียดดังนี้:

“ข้อมูลและข้อมูลทางธุรกรรมจะถูกจัดเก็บไว้ในรูปแบบของ Blockchain สามารถส่งคำสั่งหรือการติดต่อสื่อสารทั้งหมดไปในแต่ละห้องแชทของตัวเองได้ และจะได้รับการดูแลโดยผู้เข้าร่วมห้องแชททุกคน และจะไม่ได้ถูกเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์กลางของแอปฯ แต่อย่างใด”

นาย Christopher Howell ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ Wickr กล่าวว่า บริษัท จัดลำดับความสำคัญให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ว่าตนเองกำลังพูดคุยอยู่กับผู้สนทนาที่ถูกต้องใช่หรือไม่

ในตอนนี้ ถึงแม้ว่าแอปฯ Wickr จะได้สิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีแผนที่จะนำระบบ Blockchain เข้ามาใช้แต่อย่างใด

นาย Howell กล่าวว่า “เรามองเห็นศักยภาพบางอย่าง” แต่เขายอมรับว่า บริษัท ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะนำระบบ Blockchain มาใช้งานอย่างไร

“สิทธิบัตรนี้ทำให้รู้วิธีการควบคุมระบบการส่งข้อความแบบ P2P มากขึ้น”

เขากล่าว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

Wickr ได้ถูกก่อตั้งในปี 2011 โดยได้เงินระดมทุนประมาณ 73,000,000 ดอลลาร์ ในการร่วมทุนกับ Crunchbase

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น