<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดส่งสินค้าชื่อดังนาม UPS ใช้ระบบ Paperless ด้วยเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain in Trucking Alliance (BiTA) ประกาศว่า สมาคมจะช่วยพัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีของระบบที่ติดตามแพ็กเกจเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินระหว่างคู่ค้าและแอปพลิเคชันอื่นๆ ภายในอุตสาหกรรมนี้

นาง Linda Weakland ผู้อำนวยการฝ่ายสถาปัตยกรรมและนวัตกรรมของ UPS กล่าวถึงว่า UPS กำลังวางแผนที่จะเอาเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้งานอยู่

นาง Linda Weakland กล่าวว่า:

“เทคโนโลยี Blockchain มีศักยภาพในการเพิ่มความโปร่งใสและประสิทธิภาพในหมู่ผู้ขนส่ง, ผู้ค้า, นายหน้า, ผู้บริโภคและผู้ขาย”

ในการประกาศวันนี้ทำให้สะดุดกับคำถามที่ว่า เทคโนโลยี Blockchain จะสามารถมาใช้กับอุตสาหกรรมด้านนี้ได้หรือไม่ UPS กล่าวว่า “เทคโนโลยีจะช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถเข้าถึงการซื้อขายได้ทั่วโลก”

UPS กำลังมองหาวิธีที่เทคโนโลยี Blockchain สามารถนำมาใช้ในธุรกิจนี้ แนวคิดก็คือเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ UPS สามารถเปลี่ยนกระบวนการผลิตแบบการใช้กระดาษไปสู่แพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ลูกค้า บริษัท และบุคคลที่สามารถเข้ามาใช้ร่วมกันได้

สมาคมการขนส่งสินค้าทางรถบรรทุกได้ถูกตั้งขึ้นเพื่อช่วยในการพัฒนามาตรฐานดังกล่าวผู้ร่วมก่อตั้งนาย Craig Fuller กล่าวในแถลงการณ์เมื่อกลุ่มดังกล่าวถูกก่อตั้งขึ้นมา

ผู้เขียนเชื่อว่าการนำระบบ Blockchain มาใช้ในเทคโนโลยีระบบติดตามแพคเก็จจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทั่วโลกอย่างแน่นอน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น