<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Gold จะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Gold มีกำหนดการเปิดตัวในสุดสัปดาห์นี้

ใน Blog ของนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังจาก Fork ของ Bitcoin Gold กล่าวว่า พวกเขากำลังจะปล่อยซอฟต์แวร์ ให้ดาวน์โหลดได้ช่วงเวลาตีสองในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งโครงการนี้สนับสนุนโดย LightningASIC ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านฮาร์ดแวร์ในการขุดเหรียญในฮ่องกงและเป็นที่รู้จักกันดีในชุมชนของนักพัฒนาซอฟต์แวร์

แนวคิดที่อยู่เบื้องหลังของ Bitcoin Gold ก็คือนั้นต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของการขุดโดยการทำให้เครื่อง ASIC หรือเครื่องขุดที่มีอานุภาพทรงพลังมากที่สุดในปัจจุบันและมีราคาแพงมากที่สุดนั้นไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป และเปลี่ยนมาใช้การ์ดจอในการขุดแทน

นอกจากนี้มันยังเป็น Cryptocurrency ตัวอย่างล่าสุดที่ยังมีการ “Airdropped” ที่จะแจกเหรียญใหม่ให้กับทุกคนที่เป็นเจ้าของ Bitcoin ในขณะที่มันได้ทำการแยกตัว

กระนั้น ทางทีมงานที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของ Bitcoin Gold ดูเหมือนว่าจะได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆมากมาย เนื่องจากหลายๆคนเชื่อว่าพวกเขาอาจจะมีการ Pre-mine เหรียญ BTG (ก่อนที่ code จะถูกทำให้เป็น Open-Source) เมื่อเดือนที่ผ่านมา

“พวกเรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งต่อ Community ทั่วโลกที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการขุดของพวกเรา นอกจากการทดสอบขุดเหรียญ BTG เป็นของตัวเองแล้วนั้น พวกเขายังยอมให้มีการ แลกเปลี่ยน, Pool, พัฒนากระเป๋าเก็บเหรียญและผู้ให้บริการอื่นๆ ทั้งหมดเพื่อเป็นเครื่องมือในการทดสอบและสนับสนุน BTG และเพื่อให้ Community ของ Bitcoin Gold สามารถมีบริการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ตอนเปิดตัว”

ผู้เขียนคิดว่า เมื่อถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้แล้ว ตลาด Cryptocurrency ต้องกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องดูสภาพตลาดกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น