<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานซื้อขายเหรียญคริปโตแห่งแรกของไทย Bx ลิสเหรียญ ZCoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญ Bitcoin และ Cryptocurrency แห่งแรกของไทยนาม Bx ที่มีเจ้าชองเป็นชาวอเมริกันนาม David Barnes ได้ลิสเหรียญคริปโตที่สร้างโดยฝีมือคนไทย ZCoin เพื่อให้ทำการซื้อขายบนเว็บดังกล่าวได้แล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บกระดานซื้อขาย Bx นั้น หน้ากระดานเหรียญ ZCoin ดังกล่าวดูเหมือนว่าจะถูกลิสเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวาน โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ราว 4,990 บาท จนกระทั่งเมื่อ 10 โมงของวันนี้ ราคาพุ่งไปแตะที่ 102,515 บาทเป็นเวลาชั่วครู้หนึ่ง ซึ่งห่างจากราคาของตลาดโลกที่ 16.76 ดอลลาร์ หรือประมาณ 554 บาท

ปัจจุบัน ZCoin ยังถูกซื้อขายอยู่สูงกว่าตลาดโลก โดยอยู่ที่ 800 บาทหรือ 24.1 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านักเก็งกำไรบางกลุ่มสามารถทำกำไรได้จากการเปิดตัวในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งๆที่ระบบฝากเหรียญดังกล่าวของ Bx ยังไม่สามารถเปิดให้ฝากเข้าไปได้ (อย่างน้อยก็เป็นการทดสอบบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เขียน ซึ่งเครื่องอื่นๆอาจมีผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป)

ลิสตอนไหนทำไมไม่บอก?

ทางผู้ก่อตั้ง ZCoin หรือคุณปรมินทร์ อินโสมได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าทางตัวเขานั้นไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับนาย David เพื่อมีการแนะนำหรือเรียกร้องให้ทาง Bx ทำการลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นไปในกระดานแต่อย่างใด โดยกล่าวว่าทางตัวเขานั้นเพิ่งเจอกันที่งานประชุมของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ไม่นานมานี้

“ไม่เลยครับ เจอกันที่ กลต เขามาทัก แต่ไม่ได้พูดเรื่องนี้เลย”

กล่าวโดยคุณปรมินทร์ แต่เขาก็มีความเชื่อมั่นว่าการลิสเหรียญขึ้นบน Bx นั้นถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากว่า “ตลาดหลักในประเทศไทยก็มี ZCoin ให้ซื้อขายกันแล้ว” นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทางสยามบล็อกเชนได้ติดต่อนาย David ไปเพื่อสัมภาษณ์เกี่ยวกับการลิสเหรียญดังกล่าวลงบนเว็บแต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ปัจจุบันเว็บกระดานซื้อขายที่คุณปรมินทร์เป็นผู้ก่อตั้งนามว่า TDAX มีแผนว่าจะลิสเหรียญ ZCoin ขึ้นไปในระบบเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้ยังไม่มีเหรียญดังกล่าวถูกลิสขึ้นไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น